5+ cách tẩy mascara không cần nước tẩy trang hiệu quả

Mascara chống thấm nước và chống lem là lựa chọn tuyệt vời của nhiều bạn mà không lo bị trôi mất. Tuy nhiên, cũng vì đặc đặc điểm này nên việc loại bỏ lớp mascara không thấm nước có thể rất khó khăn với một số bạn. Bài viết này, Nhà Lọ Lem sẽ đưa ra 5 cách tẩy mascara không cần nước tẩy trang đầy hiệu quả!

 

Cách tẩy mascara không cần nước tẩy trang 1: Sử dụng sáp dầu khoáng để tẩy sạch mascara

Sáp dầu khoáng (Petroleum Jelly)
Sáp dầu khoáng (Petroleum Jelly)

Bước 1: Cho một lượng nhỏ sáp dầu khoáng cỡ hạt đậu vào lòng bàn tay

Đầu tiên bạn lấy một lượng nhỏ sáp dầu khoáng cỡ hạt đậu vào giữa lòng bàn tay. Lưu ý một điều là bạn nên rửa kỹ và lau khô tay trước khi sử dụng sáp dầu khoáng để ngăn chặn được bụi bẩn truyền vào mắt.

Bước 2: Dùng đầu ngón tay để lấy sáp dầu khoáng và thoa lên lông mi

Tiếp đến bạn dùng đầu ngón giữa và ngón trỏ chạm nhẹ vào dầu sáp ở lòng bàn tay. Sau đó, bạn thoa đều lớp dầu lên hàng mi. Để tránh sáp dầu khoáng dính vào mắt, bạn nên nhắm chặt mắt trong khi thoa dầu lên mi. Bạn có thể làm tương tự với bên mắt còn lại hoặc chờ đợi loại bỏ hết lớp mascara rồi  tiếp tục với bên mắt còn lại.

Bước 3: Để sáp dầu khoáng thấm trên mi trong 5 - 8 phút

Sau khi thoa sáp dầu khoáng xong, bạn hãy để sáp thấm vào lông mi trong vòng 5 - 8 phút. Trong thời gian chờ đợi này, sáp dầu khoáng sẽ giúp phá vỡ lớp mascara. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng lau sạch lớp mascara trên mi.

Bước 4: Lau sạch mascara bằng một miếng bông tẩy trang ngâm trong nước ấm

Lấy một miếng bông tẩy trang rồi làm ẩm bằng nước ấm. Sau đó, bạn lau nhẹ lên hàng mi để loại bỏ lớp sáp dầu khoáng và lớp mascara. Để tránh sáp dầu khoáng dính vô mắt, bạn hãy lau bông theo chiều dọc từ trên xuống dưới theo chiều dài mi, và di chuyển từ trái sang phải.

Bước 5: Rửa sạch vùng da quanh mắt

Khi đã lau sạch lông mi, bạn hãy lau kỹ lại những vết còn sót trên vùng da quanh mắt. Sau đó rửa sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, cách này giúp rửa sạch vùng da đã bôi dầu sáp. Tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến nổi lẹo gây tổn thương cho mắt.

Lưu ý: Để có thể đảm bảo an toàn cho làn da, bạn nên lựa chọn sáp dầu khoáng tinh khiết được chưng cất nhiều lần thay vì sử dụng sáp dầu khoáng nguyên chất.

 

Cách tẩy mascara không cần nước tẩy trang 2: Loại bỏ lớp mascara với dầu em bé

Dầu Johnson’s baby Oil
Dầu Johnson’s baby Oil

Bước 1: Dùng miếng bông tẩy trang hoặc tăm bông thấm với một ít dầu em bé

Đầu tiên, bạn thấm một lượng nhỏ dầu em bé vào miếng bông tẩy trang hoặc tăm bông. Có thể thêm nhiều dầu em bé nếu bạn cần khi bắt đầu lau mascara. Hãy nhắm chặt khi lau dầu lên mi để tránh làm tổn thương mắt. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng dầu em bé trộn vào sữa rửa mặt thông thường để tẩy trang cho lớp makeup trên mặt. 

Bước 2: Nhắm chặt một bên mắt và bắt đầu lau hàng mi theo cùng một chiều

Lấy một miếng bông tẩy trang hoặc tăm bông sạch và lau nhẹ trên hàng mi một cách nhẹ nhàng. Tránh dùng lực tay mạnh để lau lớp mascara trên mi, điều này sẽ khiến cho mi bạn bị tổn thương. Lau nhẹ từ góc trong khóe mắt và dọc theo đường viền mắt, lau theo chiều xuôi từ trên xuống dưới theo chiều hàng mi. Hãy cẩn thận khi lau mi để dầu em bé không dính trực tiếp vào mắt, tránh bị kích ứng, cay mắt. Làm các bước này với bên mắt còn lại.

Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm, sữa rửa mặt để loại bỏ cặn dầu

Sau khi lau được hết lớp mascara trên mi, bạn hãy rửa lại mắt với nước ấm và sữa mặt quanh vùng mắt. Rồi thấm khô mặt bằng khăn sạch. 

Xem thêm: Mascara Maybelline loại nào tốt? TOP 5 cây được chị em ưa chuộng

Cách tẩy mascara không cần nước tẩy trang 3: Tẩy mascara bằng dầu oliu

 

Dầu oliu
Dầu oliu

Bước 1: Làm ướt mi mắt bằng nước ấm

Đầu tiên bạn dùng tay hoặc khăn ẩm để làm ướt mi mắt với nước ấm. Nước thấm vào mi giúp cho lớp mi trên mắt không quá bị nhờn khi thoa dầu oliu lên, vì lớp dầu sẽ trượt trên nước mà không thấm vào vùng da mí mắt gây nhờn dính.

Bước 2: Cho vài giọt dầu oliu vào miếng bông tẩy trang hoặc tăm bông

Tiếp theo bạn nhỏ vài giọt dầu oliu vào miếng bông tẩy trang hoặc tăm bông. Xoa nhẹ miếng bông tẩy trang đã thấm dầu để dầu oliu phủ hoàn toàn lên miếng bông tẩy trang. 

Bước 3: Đặt miếng bông tẩy trang lên lông mi và ấn nhẹ trong vòng 1 phút

Sau đó bạn nhắm mắt lại và đặt nhẹ nhàng miếng bông tẩy trang trên hàng lông mi rồi xoa nhẹ trong vòng 1 phút. Để cho dầu thẩm thấu vào từng sợi mi giúp phá vỡ lớp mascara là bạn có thể lau sạch dễ dàng. Nếu dùng tăm bông bạn cũng có thể di chuyển đầu tăm bông nhẹ nhàng xung quanh vùng mi trong 1 phút. Bạn nên nhắm mắt lại khi xoa dầu oliu để tránh cho dầu tiếp xúc vào bên trong mắt.

Bước 4: Dùng một miếng bông tẩy trang để nhẹ nhàng lau sạch lớp mascara đã thấm dầu

Khi lớp mascara đã được phá vỡ thì bạn sẽ dùng một miếng bông tẩy trang mới rồi lau mi mắt hướng từ trên xuống dưới theo chiều dài mi. Lau nhẹ từ góc trong khóe mắt và dọc theo đường viền mắt. Tiếp tục lau cho đến khi sạch mascara và làm tương tự với bên mi còn lại.

Bước 5: Rửa sạch mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt để loại bỏ lớp dầu

Sau khi lau sạch lớp mascara trên mi, hãy rửa sạch mắt bằng nước ấm. Rồi dùng một lượng nhỏ sữa rửa mặt để loại bỏ lượng dầu còn sót lại trên mặt. Lau khô mặt bằng khăn sạch. Nếu vẫn còn cảm thấy da nhờn thì bạn nên lặp lại quá trình này một lần nữa để da sạch hơn.

Cách tẩy mascara không cần nước tẩy trang 4: Tẩy trang bằng dầu dừa

Dầu dừa
Dầu dừa

Bước 1: Làm ướt mi mắt bằng nước ấm

Tương tự như cách tẩy trang bằng dầu oliu, đầu tiên bạn dùng tay hoặc khăn ẩm để làm ướt mi mắt với nước ấm. Nhưng dùng dầu dừa tẩy trang còn có công dụng là chăm sóc vùng da quanh mắt của bạn.

Bước 2: Nhỏ 2-3 giọt dầu dừa vào bông tẩy trang hoặc tăm bông 

Lấy một lượng nhỏ dầu dừa cho vào bông tẩy trang hoặc que tăm bông, rồi xoa nhẹ lượng dầu trên miếng bông cho dầu dừa phủ đều mặt bông.

Bước 3: Xoa nhẹ bông tẩy trang đã thấm dầu dừa quanh vùng mi mắt

Dùng bông tẩy trang đã thấm dầu dừa xoa nhẹ quanh vùng mi mắt trong 30 giây. Đợi cho dầu dừa thấm vào hàng mi là bạn có thể dễ dàng lấy lớp mascara bám quanh mi. Lưu ý một điều là bạn nên tránh để cho dầu dừa thấm vào mắt nhé.

Bước 4: Dùng một miếng bông tẩy trang để lau sạch lớp mascara đã thấm dầu dừa

Dùng một miếng bông tẩy trang mới để lau sạch lớp mascara đã thấm dầu dừa. Lau mi mắt theo  hướng từ trên xuống dưới, lau nhẹ từ góc trong khóe mắt theo dọc đường viền mắt. Tiếp tục lau cho đến khi sạch lớp mascara và lặp lại trình tự đó với bên mí mắt còn lại.

Bước 5: Rửa sạch mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt để loại bỏ lớp dầu dừa bám trên quanh mi

Sau khi lau sạch lớp mascara trên mi, hãy rửa sạch mắt bằng nước ấm. Rồi dùng một lượng nhỏ sữa rửa mặt để loại bỏ lượng dầu còn sót lại trên mặt. Lau khô mặt bằng khăn sạch. Nếu vẫn còn cảm thấy da nhờn thì bạn nên lặp lại quá trình này một lần nữa để da sạch hơn. 

Cách tẩy mascara không cần nước tẩy trang 5: Sử dụng khăn tẩy trang để làm mềm lớp mascara

Khăn tẩy trang
Khăn tẩy trang

Bước 1: Làm ướt khăn tẩy trang bằng nước ấm

Làm ướt khăn tẩy trang bằng nước ấm, rồi gập làm ¼ khăn và đắp lên mắt trong khoảng 1-2 phút. Khăn tẩy trang là một miếng vải sợi nhỏ mềm, nó có thể tẩy trang khi làm ấm bằng nước. Và một điều đặc biệt là khăn tẩy trang có thể giặt sạch, phơi khô rồi tiếp tục dùng nhiều lần. Bạn có thể mua khăn tẩy trang trên các trang thương mại điện tử hoặc mua trực tiếp tại các cửa hàng mỹ phẩm.

 

Bước 2: Dùng khăn tẩy trang bằng nước ấm lau nhẹ mi mắt

Sau khi để khăn trên mi mắt khoảng 1-2 phút thì bạn tiếp tục dùng chiếc khăn đó lau mi từ trên xuống dưới theo chiều dài của mi. Xong lau từ góc trong khóe mắt theo dọc đường viền mắt. Nếu khăn bị khô thì bạn lại thấm lại bằng nước ấm trong khi lau. Làm tương tự với bên mắt còn lại cho đến khi sạch lớp mascara.

Bước 3: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm để rửa sạch cặn còn thừa

Khi đã tẩy đi được lớp mascara trên mi mắt, bạn hãy làm ẩm mặt và dùng sữa rửa mặt yêu thích để rửa sạch da mặt cũng như vùng da quanh mắt. Nếu sau khi rửa mặt da bạn bị khô thì nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để dưỡng da thêm sáng mịn.

Xem thêm: Mascara loại nào tốt? Top 5 Mascara Đáng Mua Nhất 2024

 

Bước 4: Có thể dùng tiếp khăn để tẩy trang cho những ngày còn lại trong tuần

Giặt sạch và phơi khô khăn tẩy trang theo hướng dẫn sử dụng để có thể dùng cho những lần kế tiếp.

Trên đây là những cách tẩy mascara không cần nước tẩy trang mà Nhà Lọ Lem muốn giới thiệu đến các nàng. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các nàng trong trường hợp cấp thiết khi hết mất nước tẩy trang. 

Nhà Lọ Lem chuyên cung cấp các loại mỹ phẩm chính hãng với giá cả phải chăng. Các nàng có thể tham khảo thêm các loại nước tẩy trang của Nhà Lọ Lem để có thêm nhiều sự lựa chọn cho bản thân. 

Nhà Lọ Lem chuyên cung cấp các loại mỹ phẩm chính hãng với giá cả phải chăng
Nhà Lọ Lem chuyên cung cấp các loại mỹ phẩm chính hãng với giá cả phải chăng

Để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất, bạn vui lòng liên hệ với Nhà Lọ Lem theo thông tin liên hệ sau đây:

  • Hotline: 0366344777
  • Địa chỉ: Số nhà 21 Ngách 3, Ngõ 6 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Website: https://nhalolem.com/
  • Email: nhalolem.hanoi@gmail.com