Gợi ý 1 số cách sửa thỏi son không vặn lên được

Đã bao giờ bạn rơi vào trường hợp thỏi son bị kẹt không vặn lên được chưa? Lúc đấy bạn đã lựa chọn đành vứt bỏ thỏi son đó? Trong bài viết này, Nhà Lọ Lem sẽ chia sẻ cho bạn những cách sửa thỏi son không vặn lên được để bạn có thể tái sử dụng nhé.

Gợi ý 1 số cách sửa thỏi son không vặn lên được
Gợi ý 1 số cách sửa thỏi son không vặn lên được

Xem thêm: Review son thỏi lì lâu trôi được ưa chuộng nhất hiện nay

Cách sửa thỏi son không vặn lên được

Trong phần này, Nhà Lọ Lem sẽ hướng dẫn cho bạn 4 cách sửa thỏi son không vặn lên được cực nhanh chóng, dễ dàng và đem lại hiệu quả cao. Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc, tăm bông, miếng giấy, làm sạch bên trong thân son để khắc phục. 

Với những cây son mới mua về nhưng lại bị kẹt, bạn nên liên hệ với shop hoặc nhà sản xuất để được hỗ trợ và tìm ra phương án giải quyết hợp lý.

Sử dụng máy sấy tóc

Sử dụng máy sấy tóc là một trong những cách sửa thỏi son không vặn lên được có hiệu quả cao. Đầu tiên, bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ máy sấy thấp rồi hướng máy từ phía đáy don trong khoảng 20-30 giây. Sau khi làm nóng, bạn hãy thử vặn nhẹ để kiểm tra. Nếu son vẫn không vặn lên được thì tiếp tục sấy son. 

Tuy nhiên, trong quá trình sấy, bạn cần chú ý khoảng cách và nhiệt độ để không làm chảy son môi.

Dùng tăm bông hoặc miếng giấy đẩy son

Dùng tăm bông hoặc miếng giấy đẩy son
Dùng tăm bông hoặc miếng giấy đẩy son

Nếu vẫn thất bại, bạn hãy thử dùng tăm bông hoặc kẹp thêm miếng giấy rồi bắt đầu vặn son thử. Phương pháp này sẽ giúp tạo thêm lực đẩy và độ bám khi vặn son. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng găng tay cao su để tăng thêm lực bám để thử khắc phục lỗi này.

Làm sạch bên trong thân son

Nguyên nhân dẫn đến thỏi son không vặn lên được có thể xuất phát từ việc phần bánh răng bị kẹt bởi lượng son thừa, tạp chất, bụi bẩn... Bạn hãy thử vệ sinh ohaanf tiếp xúc của son môi với thân thỏi bằng tăm bông. Khi đã làm sạch hoàn toàn, thỏi son sẽ không bị kẹt cứng nữa mà có thể trở lại bình thường như mới.

Liên hệ với nhà sản xuất

Nếu thỏi son mới mua về không vặn lên được thì bạn có thể liên hệ với địa chỉ mua hàng hoặc nhà sản xuất để được đổi cây son mới. Rất có thể trong quá trình sản xuất, thỏi son bị lỗi nên mới không thể vặn lên được. 

Bạn nên quay lại quá trình mở đơn hàng và kiểm tra vặn thỏi son ngay lập tức để có bằng chứng xác minh để được hỗ trợ đổi trả hàng miễn phí.

Xem thêm: Phân biệt son kem và son thỏi? Nên dùng loại nào?

 

Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản son thỏi

Để có thể sử dụng và bảo quản son thỏi hiệu quả và tăng tuổi thọ, Nhà Lọ lem sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm xương máu sau đây:

  • Vặn lên xuống nhẹ nhàng để không làm ảnh hưởng tới bánh răng chuyển động bên trong thỏi son.
  • Bạn nên sử dụng thỏi son thường xuyên để kéo dài tuổi thọ cũng như độ bền của sản phẩm. Không nên vặn thỏi son quá dài để tránh tình trạng son bị gãy hoặc bị kẹt vĩnh viễn. Khi thoa son, bạn nên thoa nhẹ nhàng và từ ừ để son lên màu chuẩn và mượt hơn.
  • Tuyệt đối không làm rơi thỏi son vì sẽ khiến son bị gãy, phần thỏi bị hư hỏng nặng. Nếu son bị gãy thì rất có thể bạn sẽ không thể sử dụng thỏi ấy được nữa.
Tuyệt đối không làm rơi thỏi son vì sẽ khiến son bị gãy, phần thỏi bị hư hỏng nặng
Tuyệt đối không làm rơi thỏi son vì sẽ khiến son bị gãy, phần thỏi bị hư hỏng nặng
  • Vặn chặt nắp son sau mỗi lần đánh son để ngăn vi khuẩn, bụi bẩn, tạp chất lẫn vào trong son. Bảo quản son thỏi ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao để ngăn ngừa tình trạng son môi bị chảy.
  • Không được cho thỏi son vào tủ lạnh vì sẽ làm khô, son sẽ không lên màu và làm ảnh hưởng tới đặc tính của son.
  • Thường xuyên vệ sinh thỏi son, đặc biệt và phần vặn son để đảm bảo có thể dễ dàng vặn lên hoặc xuống thỏi son. Thông thường, những bụi bẩn, tạp chất, son thừa sẽ bám dính lấy phần bánh răng vặn thỏi son lên xuống. Đây chính là 1 trong những nguyên nhân chủ yếu khiến son bị kẹt không thể vặn lên được.

Trên đây là một số cách sửa thỏi son không vặn lên được rất hiệu quả bạn có thể thử để khắc phục sự cố son bị kẹt không thể vặn lên. Hy vọng bài viết trên đã gửi thông tin hữu ích đến bạn.

Nhà Lọ Lem là thương hiệu chuyên phân phối các dòng son thỏi, son kem cao cấp và cam kết chính hãng 100% có giấy tờ của nhà sản xuất. Nếu bạn muốn mua thỏi son mới, vui lòng liên hệ với Nhà Lọ Lem qua thông tin liên hệ sau để được tư vấn và đặt hàng nhanh chóng:

Nhà Lọ Lem - Mỹ phẩm Chính hãng - tuyển Nhà Phân Phối - Sỉ - CTV 

  • Hotline: 0366344777 (Zalo) 
  • Địa chỉ: 21 Ngách 3, Ngõ 6 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Website: https://nhalolem.com/
  • Email: nhalolem.hanoi@gmail.com
  • Page: facebook.com/nhalolem.myphamxachtay