Cách dùng kem dưỡng ẩm da mặt chuẩn xác và hiệu quả nhất

Kem dưỡng ẩm mang đến tác dụng dưỡng ẩm, cấp ẩm, khóa ẩm và ngăn chặn nguy cơ lão hóa da. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều người không biết nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm nào và cách dùng kem dưỡng da mặt chuẩn xác, mang lại hiệu quả cao cho da. Thấu hiểu điều đó, Nhà Lọ Lem sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu cách cách dùng kem dưỡng ẩm da mặt nhé.

Cách dùng kem dưỡng ẩm da mặt chuẩn xác và hiệu quả nhất
Cách dùng kem dưỡng ẩm da mặt chuẩn xác và hiệu quả nhất

Tại sao nên sử dụng kem dưỡng ẩm?

“Tại sao nên sử dụng kem dưỡng ẩm?” chắc hẳn là thắc mắc của nhiều người đúng không nào. Khi sử dụng kem dưỡng ẩm, làn da bạn sẽ được cấp ẩm, khóa ẩm, ngăn ngừa lão hóa, kích ứng, tổn thương da và hỗ trợ quá trình điều trị mụn.

Cấp và giữ ẩm cho da

Đúng như tên gọi, kem dưỡng ẩm giúp cấp ẩm và giữ độ ẩm cho da. Làn da bạn trở nên căng mịn, căng tràn sức sống và không bị thô ráp. Nhờ đó, khi trang điểm, lớp nền của bạn sẽ không bị mốc và dễ tiệp màu hơn vì da bạn đã mịn màng và đủ ẩm.

Ngăn ngừa lão hóa

Trong kem dưỡng ẩm chứa các thành phần như vitamin C, AHA... nên sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da như xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim, sạm và thâm nám. Nguyên nhân khiến da lão hóa phổ biến nhất hiện nay chính là không cung cấp đủ độ ẩm cho da. 

Đặc biệt, kem dưỡng sẽ giúp da trở nên khỏe hơn và hạn chế những ảnh hưởng của tác nhân gây hại cho làn da.

Giúp da khỏe, ngăn ngừa kích ứng

Da khô sẽ dễ bị kích ứng và bị tổn thương hơn bởi lớp sừng bảo vệ bị suy yếu. Bạn nên sử dụng kem dưỡng da chứa thành phần glycerin thường xuyên để giúp nuôi dưỡng lớp sừng trên da, từ đó giúp da khỏe và ngăn ngừa bị kích ứng.

Hỗ trợ quá trình trị mụn

Kem dưỡng da có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ quá trình trị mụn nếu được sử dụng đúng cách. Khi da bạn khô, da sẽ tiết nhiều dầu để cân bằng độ ẩm nên vô tình khiến mặt bạn bị tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi thêm nhiều mụn.

Xem ngay: Top 10 kem dưỡng da ban đêm tốt nhất hiện nay

Cách dùng kem dưỡng ẩm da mặt hiệu quả

Trong phần này, Nhà Lọ Lem sẽ hướng dẫn bạn cách dùng kem dưỡng ẩm chuẩn xác và mang lại hiệu quả tốt nhất cho da. Chỉ cần chú ý 5 điều sau đây, bạn sẽ có thể dễ dàng thoa kem dưỡng ẩm đúng cách và ngăn ngừa nổi mụn.

Sử dụng lượng kem dưỡng phù hợp với da

Để có thể lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp, trước tiên, bạn cần xác định da mình là da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp, da lão hóa hay da nhạy cảm. Mỗi loại da sẽ có cách chọn lựa kem dưỡng ẩm phù hợp nhất. Đây là cách dùng kem dưỡng ẩm quan trọng nhất.

  • Với những bạn da thường, kem dưỡng ẩm gốc nước sẽ giúp cung cấp độ ẩm vừa đủ và không gây nhờn dính trên da. Sản phẩm sẽ ngăn tình trạng bết dính và tình trạng tắc lỗ chân lông gây ra mụn
  • Da khô cần sử dụng loại kem dưỡng có khả năng dưỡng ẩm mạnh, khóa ẩm để tránh mất nước trên da. Với da siêu khô, cách dùng kem dưỡng ẩm da mặt chính là lựa chọn những kem dưỡng ẩm cấp ẩm chuyên sâu để ngăn da bị bong tróc cả ngày dài hay vào mùa khô hanh.
  • Da hỗn hợp có đặc điểm là chỗ thì dễ tiết dầu, chỗ thì bị khô dễ bong tróc. Do đó, bạn nên lựa chọn kem dưỡng ẩm gốc dầu có kết cấu không quá đặc, dạng gel hoặc sữa và chiết xuất từ thiên nhiên để phù hợp với làn da hỗn hợp. 
  • Nếu da bạn đang bị lão hóa thì nên chọn kem dưỡng giữ ẩm và chứa thành phần chống lão hóa để giảm nếp nhăn, ngăn lão hóa. Sau 1 thời gian sử dụng, làn da bạn sẽ mờ vết nhắn và đảm bảo da luôn căng bóng.
  • Đặc biệt, với da nhạy cảm dễ bị kích ứng, cách dùng kem dưỡng ẩm cho loại da này là bạn hãy chọn kem dưỡng ẩm chiết xuất từ thiên nhiên dịu nhẹ để bảo vệ da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh mua những loại kem chứa thành phần hóa học dễ gây dị ứng. Để đảm bảo không bị kích ứng, bạn nên thoa thử 1 lượng nhỏ ra tay trước để kiểm tra. Nếu không xảy ra kích ứng, mẩn đỏ thì bạn có thể yên tâm sử dụng kem dưỡng lên mặt.
Sử dụng lượng kem dưỡng phù hợp với da
Sử dụng lượng kem dưỡng phù hợp với da

Với da nhạy cảm dễ bị kích ứng nên chọn kem dưỡng ẩm chiết xuất từ thiên nhiên dịu nhẹ là cách dùng kem dưỡng ẩm bạn nên tin tưởng.

Thoa kem dưỡng ẩm theo nhu cầu của da

Thời tiết là 1 trong những yếu tố tác động đến nhu cầu sử dụng kem dưỡng. Mùa thu và đông là thời điểm trời rất khô hanh. Vì vậy, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm kỹ càng để tránh bị nẻ, bong tróc và sần sùi do thiếu ẩm. 

Bạn nên lựa chọn kem dưỡng ẩm chứa các thành phần như Hyaluronic Acid, Sodium PCA, Glycerin, Polyethylene... Vào mùa hè trời nóng nực và da dễ đổ dầu thì nên mua kem dưỡng ẩm thấm nhanh, kết cấu mỏng nhẹ để tránh gây tắc lỗ chân lông. 

Ngoài ra, hãy chú trọng chọn những sản phẩm chứa nước khoáng và hyaluronic acid để cung cấp độ ẩm, khóa ẩm và cân bằng độ pH trên da cả ngày. Kem dưỡng chứa các thành phần này thường sẽ tạo độ mát và mướt lên da, cách dùng kem dưỡng ẩm da mặt này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thư giãn giữa thời tiết nắng nóng. 

Xem ngay: Top 9 kem dưỡng trắng da mặt tốt nhất bạn cần biết

Không dùng kem dưỡng ẩm có thành phần chống nắng vào ban đêm

Cách dùng kem dưỡng ẩm da mặt tiếp theo chính là không dùng kem dưỡng có thành phần chống nắng vào đêm. 

Hiện nay, có nhiều dòng kem dưỡng ẩm tích hợp thành phần chống nắng dành cho ban ngày. Vào ban ngày, thành phần chống nắng sẽ phát huy tác dụng chống nắng cho da bên cạnh kem chống nắng. 

Tuy nhiên, khi dưỡng da vào ban đêm, da bạn không cần phải chống nắng vì da cần được nghỉ ngơi. 

Do đó, bạn nên lựa chọn những loại kem dưỡng chứa thành phần dưỡng ẩm, phục hồi sâu và ngăn ngừa lão hóa cho da. Sau khi ngủ dậy, làn da bạn sẽ trở nên căng bóng và tràn đầy sức sống.

Cách dùng kem dưỡng ẩm: Bôi kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Bôi kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt là cách dùng kem dưỡng ẩm da mặt chính xác
Bôi kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt là cách dùng kem dưỡng ẩm da mặt chính xác

Sau khi rửa mặt sạch, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm ngay, hoặc có thể sử dụng thêm bước toner trước khi thoa kem. 

Trong khi rửa mặt, da mặt bạn sẽ bị mất độ ẩm nên sẽ cực kỳ khô và dễ bị bong tróc. Vì vậy, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da ngay lập tức. 

Ngoài ra, khi mới rửa sạch, da bạn sẽ hơi ẩm nên kem dưỡng sẽ có thể dễ thẩm thấu sâu trên da hơn. Bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm chuyên sâu vào ban đêm để cấp nước, khóa ẩm và mang lại vẻ tươi tắn, sức sống cho da. 

Ngoài ra, nếu bạn trang điểm hàng điểm, hãy thoa kem dưỡng ẩm trước lên da. Sản phẩm sẽ giúp da trở nên căng mịn và đủ ẩm nên lớp nền sẽ không bị mốc và dễ “ăn” da. 

Đây chính là một trong những mẹo trang điểm được rất nhiều người makeup chuyên nghiệp sử dụng.

Cách dùng kem dưỡng ẩm đúng cách? Thoa đều kem dưỡng ẩm trên da!

Cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả nhất
Cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả nhất

Khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn cần chú ý thoa từ giữa mặt đẩy ra phía ngoài và hướng lên trên là cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả nhất.

 Kem dưỡng ẩm không được thoa đều sẽ dễ khiến da bị tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn trứng cá. Do đó, bạn nên thoa kem thật đều toàn bộ gương mặt để cấp ẩm cho toàn bộ làn da mặt. 

Sau khi bôi kem xong, hãy vỗ nhẹ lên mặt để da có thể thẩm thấu nhanh hơn. 

Và bạn cũng đừng quên bôi kem cả ở phần cổ từ dưới lên  để ngăn ngừa cổ bị lão hóa nhé. Cổ là vùng dễ bị lãng quên khi dưỡng da nên hay xuất hiện các nếp nhăn lão hóa. Vì vậy, để có thể bảo vệ cho cả làn da cổ và da mặt, bạn hãy chú ý dưỡng ẩm kỹ càng nhé.

Xem thêm: Top 9 kem dưỡng se khít lỗ chân lông cho da dầu đáng mua NHẤT

Nhà Lọ Lem - Địa chỉ mua kem dưỡng ẩm uy tín và chất lượng  

Nhà Lọ Lem – Địa chỉ mua kem dưỡng ẩm uy tín và chất lượng 
Nhà Lọ Lem – Địa chỉ mua kem dưỡng ẩm uy tín và chất lượng  

Nhà Lọ Lem là địa chủ chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm đảm bảo uy tín 100% trên thị trường. Chúng tôi cam kết chỉ phân phối những sản phẩm chính hãng và chất lượng cao tới tay người tiêu dùng với giá thành hợp lý nhất. 

Với nhiều năm kinh nghiệm, Nhà Lọ Lem đã và đang trở thành địa chỉ uy tín được nhiều tín đồ làm đẹp và các KOL trao gửi niềm tin. Những lý do bạn nên mua hàng tại Nhà Lọ Lem:

  • Phân phối các loại mỹ phẩm và chăm sóc da chính hãng từ Âu sang Á, có đầy đủ chứng từ và nhập khẩu của nhà sản xuất
  • Luôn cập nhật đa dạng những sản phẩm hot hit và hiệu quả cao trên thị trường. Những sản phẩm của chúng tôi đảm bảo có đủ các loại phù hợp với những tình trạng da khác nhau của quý khách.
  • Giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường. Tất cả mỹ phẩm của Nhà Lọ Lem đều được phân phối trực tiếp không qua trung gian nên giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều so với những cửa hàng bán mỹ phẩm khác.
  • Chính sách bảo hành, vận chuyển, đổi trả tốt và đảm bảo quyền lợi tốt nhất của khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp. Bạn sẽ được tư vấn về cách chăm sóc da, làm đẹp, cách dùng kem dưỡng ẩm và chọn những loại sản phẩm dưỡng da phù hợp với tình trạng da của mình.
  • Mua hàng online tiện lợi và nhanh chóng qua website: https://nhalolem.com/. Trên website của chúng tôi cập nhật đầy đủ thông tin và giá thành sản phẩm nên bạn có thể dễ dàng mua sắm. Việc mua sắm mỹ phẩm giờ đây trở nên thật nhanh chóng và tiện lợi, bạn sẽ không phải ra tận cửa hàng để mua sản phẩm nữa. Sau khi xác nhận đơn, đơn hàng sẽ được gửi tới cho bạn cực kỳ nhanh chóng.

Khi đến với chúng tôi, bạn hoàn toàn có thể hài lòng về chất lượng sản phẩm cũng như trải nghiệm dịch vụ cao cấp nhất. Để được tư vấn và hỗ trợ chu đáo nhất, bạn vui lòng liên hệ với Nhà Lọ Lem theo thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0366344777
  • Địa chỉ: 21 Ngõ 6 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Website: https://nhalolem.com/
  • Email: nhalolem.hanoi@gmail.com

Trên đây là hướng dẫn cách dùng kem dưỡng ẩm da mặt chuẩn xác và hiệu quả nhất mà Nhà Lọ Lem đã chia sẻ cho bạn đọc. Mong rằng bạn sẽ có thể biết cách dùng kem dưỡng ẩm mang lại hiệu quả dưỡng ẩm và chống lão hóa cho da của mình.

Xem thêm: Top 10 kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô tốt nhất hiện nay