[Giải đáp] Môi khô nên dùng son kem hay son thỏi?

Môi khô khi đánh son lên có thể gặp tình trạng không đều màu, vón cục, thô ráp, thiếu mịn màng. Điều này thực sự gây mất tự tin cho nhiều chị em. Vì thế cách chọn son cho môi khô thế nào là điều mà rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, Nhà Lọ lem sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi Môi khô nên dùng son kem hay son thỏi

 

Vì sao môi lại bị khô?

 

Không một cô nàng nào muốn gặp tình trạng môi bị khô, thô ráp, nứt nẻ. Vì điều này làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ, làm giảm nhan sắc, làm mất tự tin, gây ra cảm giác thô ráp, đau đớn, khó chịu cho bất cứ ai gặp phải. Vậy tại sao môi lại bị khô? Lý do là vì: 

Vì sao môi lại khô?
Vì sao môi lại khô?
  • Thời tiết: Tình trạng môi bị khô có thể do bị thiếu ẩm vì môi phải chịu ảnh hưởng thời tiết nắng nóng ngoài trời quá lâu vào mùa hè hoặc do thời tiết khô hanh trong mùa lạnh. 
  • Thói quen liếm môi: Có thể bạn sẽ bất ngờ về điều này vì nước bọt khi liếm môi sẽ rửa trôi độ ẩm của môi. Khi đó môi bị khô. Hãy hạn chế liếm môi vì liếm môi càng nhiều thì môi sẽ càng khô.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc có thể là tác nhân làm cho môi của bạn bị khô. Ví dụ như thuốc lợi tiểu, thuốc chứa retinoids, viên uống bổ sung vitamin A, lithium, thuốc hóa trị,….
  • Người bị suy dinh dưỡng: Những người bị suy dinh dưỡng thường gặp tình trạng mất nước, thói quen uống ít nước cũng khiến làm cho đôi môi khô, nứt nẻ. 
  • Viêm môi: Một số trường hợp bị khô môi nặng vì bị viêm môi (cheilitis). Viêm môi do bị nhiễm khuẩn, biểu hiện điển hình của tình trạng này là khóe môi nứt nẻ, đau rát, bong tróc và nhiều khi là rỉ máu.

Xem ngay: Mách nhỏ cách đánh son thỏi đẹp từ các chuyên gia Makeup 

Làm thế nào để cải thiện tình trạng môi khô?

Các vùng da khác có sẵn tuyến dầu tự nhiên để tự giữ ẩm nhưng vùng môi lại khác. Môi là vùng phải được bổ sung độ ẩm từ bên ngoài hoặc cấp ẩm trong quá trình sinh hoạt để giữ được sự mềm mại, mịn màng. Để giữ được đôi môi khỏe mạnh, căng mọng, đầy sức sống thì bạn cần: 

Sử dụng son dưỡng thường xuyên để cải thiện tình trạng môi khô
Sử dụng son dưỡng thường xuyên để cải thiện tình trạng môi khô
  • Sử dụng son dưỡng thường xuyên, đặc biệt là vào mùa hanh khô. Bạn nên chọn những loại son dưỡng môi lành tính, hạn chế dùng các loại son dưỡng có thành phần dễ gây khô môi như phenol, long não, khuynh diệp, bạc hà, hương quế,…
  • Sử dụng son môi có các thành phần dưỡng ẩm tốt như bơ hạt mỡ, dầu hạt thầu dầu, dầu khoáng, dầu olive, dầu hạt gai dầu,…
  • Uống nước thường xuyên để cung cấp đủ nước cho cơ thể. Hạn chế đồ cay và các thực phẩm chứa nhiều muối vì có thể gây ra tình trạng kích ứng cho môi
  • Hạn chế liếm, cắn hay sờ vào môi, không ngậm các vật dụng bằng kim loại như bút, kẹp giấy, trang sức,…
  • Hãy che chắn cẩn thận và sử dụng khẩu trang khi đi ngoài trong  thời tiết quá nóng, quá lạnh hoặc trời nhiều gió.
  • Hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn nếu bạn bị khô môi vì nguyên nhân bệnh lý.

 

Môi khô nên dùng son kem hay son thỏi?

 

Với tình trạng môi khô nên dùng son kem hay son thỏi? Đây là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Các chuyên gia của Nhà Lọ Lem khuyên bạn nên sử dụng son kem nếu môi bị khô và bong tróc. Vì son kem là dòng son có chứa lượng dầu nhiều nhất trong tất cả các loại son nên sẽ dưỡng ẩm cho môi tốt hơn son thỏi. 

 

Môi khô thì nên sử dụng son kem
Môi khô thì nên sử dụng son kem

 

Son kem có dạng lỏng sệt nên dễ tán và mềm mịn hơn son thỏi. Son kem cũng được các chị em đánh giá cao về độ mượt mà, khả năng bám màu và lên màu tốt dù cho tình trạng môi có bị khô. Tuy son thỏi có ưu điểm là màu lên môi đẹp, chuẩn, độ bám màu tốt nhưng lại có khuyết điểm là rất dễ chọn nhầm dạng son lì khiến trầm trọng hơn tình trạng khô môi và khi đánh lên môi dễ bị vón cục, màu son không đều. 

Xem thêm: Gợi ý 1 số cách sửa thỏi son không vặn lên được

 

Môi khô nên dùng son gì?

 

Yếu tố được ưu tiên khi chọn son cho môi khô đó là khả năng cấp ẩm và dưỡng môi. Ngoài ra, bạn có thể ưu tiên loại son có thêm màng lọc chống nắng để bảo vệ môi trong thời tiết ngoài trời tốt hơn. Hãy chọn một thỏi son có các đặc điểm dưới đây cho một đôi môi khô:

  • Nên chọn loại son có thành phần thiên nhiên để giảm bớt những chất độc hại gây kích ứng cho môi.
Môi khô nên dùng son gì?
Môi khô nên dùng son gì?
  • để bảo vệ môi dưới tia cực tím hoặc ánh nắng mặt trời, gây mất nước và thô ráp môi thì bạn nên chọn son có chỉ số SPF tối thiểu là 15.
  • Đừng chọn son có chứa thành phần mineral oil hoặc kim loại nặng và nguyên tố chì cao.

 

Dù mua son thỏi hay son kem thì đừng quên những điều trên khi lựa chọn thỏi son cho môi khô nhé!

Trên đây, Nhà Lọ Lem đã cùng bạn tìm hiểu xem môi khô nên dùng son gì. Hy vọng với những điều mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn được loại son phù hợp. Nếu cần tư vấn về son môi đừng quên đến 183A Hoa Bằng Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc inbox cho Nhà Lọ Lem để được hỗ trợ nhé!