Mách bạn cách sử dụng kem che khuyết điểm hiệu quả NHẤT!

Kem che khuyết điểm là sản phẩm không thể thiếu khi bạn muốn có lớp trang điểm hoàn hảo. Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm vừa là kem nền, vừa là kem che khuyết điểm. Nhưng việc sử dụng sản phẩm chuyên dụng sẽ mang đến hiệu quả rõ rệt hơn. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Nhà Lọ Lem tìm hiểu ngay cách sử dụng kem che khuyết điểm hiệu quả nhất.

 

Kem che khuyết điểm có những công dụng gì?

 

Các sản phẩm kem che khuyết điểm trên thị trường được chia thành nhiều dạng:

  • Che khuyết điểm dạng kem
  • Che khuyết điểm dạng thỏi
  • Che khuyết điểm dạng lỏng
  • Che khuyết điểm dạng phấn nén

Kem che khuyết điểm có công dụng gì?

Kem che khuyết điểm có công dụng gì?

 

Ngoài ra, kem che khuyết điểm cũng được chia thành nhiều màu sắc như vàng, hồng, trắng, cam, xanh lá,... để phù hợp với các vùng da trên khuôn mặt.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng kem che khuyết điểm có tác dụng che những vết thâm do mụn để lại trên da. Nhưng đây chỉ là công dụng cơ bản của nó. Sản phẩm còn nhiều công dụng khác, hỗ trợ rất tốt cho lớp trang điểm của bạn:

 

Giúp lớp trang điểm bền bỉ hơn:

 

Nếu như trước khi phủ phấn nền, bạn thường dùng kem lót để lớp trang điểm bền màu hơn thì kem che khuyết điểm cũng mang đến hiệu quả tương tự như kem lót. Việc dùng kem che khuyết điểm thay kem lót trước khi dùng phấn nền và phấn phủ giúp lớp make up của bạn có độ bền cao hơn, chống lem và chống trôi hoàn hảo.

 

Giúp môi đầy đặn hơn:

 

Ngoài che khuyết điểm cho da, kem che khuyết điểm còn có thể dùng để tạo một đôi môi đầy đặn hơn. Bạn có thể thoa kem che khuyết điểm lên môi sao cho chúng che luôn đường viền môi của bạn. Sau đó bạn hãy vẽ đường môi mới tùy theo nhu cầu để tạo cho mình đôi môi dày hoặc mỏng hơn. Khi đã kẻ được đường môi mới, bạn chỉ cần thoa lại son theo đường môi là đã có một đôi môi như mình muốn.

 

Kem che khuyết điểm giúp bạn có đôi môi đầy đặn hơn

Kem che khuyết điểm giúp bạn có đôi môi đầy đặn hơn

 

Ngoài ra, việc thoa kem che khuyết điểm lên môi sẽ giữ cho màu son lì hơn, màu son lên chuẩn hơn và mịn môi hơn. Nếu môi bị khô, bong tróc hoặc có nhiều vết nhăn, bạn cũng có thể dùng kem che khuyết điểm để giúp môi trông có sức sống hơn nhé!

 

Làm phấn mắt lâu trôi, không bị nhòe:

 

Kem che khuyết điểm có khả năng kiềm dầu và thấm hút tốt nên sẽ giữ được màu sắc phấn mắt lâu hơn, các hạt phấn cũng khó phai màu và bạn hoàn toàn không cần lo lắng đến vấn đề màu mắt bị lem khi ra ngoài.

 

Làm lớp mascara dày hơn:

 

Nếu muốn có hàng mi đen và dày hơn, bạn có thể dùng đến kem che khuyết điểm. Cách thực hiện cũng rất đơn giản: chấm một ít kem che khuyết điểm bằng đầu cọ và chuốt nó lên mi. Lưu ý chuốt kĩ và dày kem che khuyết điểm ở phần chân mi dày hơn thân mi. Sau đó đợi kem khô và dùng mascara chải lên. Bạn sẽ nhanh chóng thấy được đôi mi của mình dày dặn hơn.

 

Kem che khuyết điểm làm lớp mascara dày hơn

Kem che khuyết điểm làm lớp mascara dày hơn

 

Hoặc với những người vẽ eyeliner bị sai hoặc lệch cần chỉnh sửa lại nhưng không muốn tẩy trang phần mí mắt, bạn có thể dùng cọ đầu nhỏ hoặc tăm bông để chấm một ít kem che khuyết điểm. Sau đó sửa lại chỗ eyeliner bị vẽ sai rất nhanh chóng và dễ dàng.

 

Xem ngay: TOP 9 kem che khuyết điểm cho da mụn ĐÁNG MUA NHẤT

 

Cách sử dụng kem che khuyết điểm hiệu quả NHẤT dành cho bạn

 

Nhiều người vẫn băn khoăn không biết nên dùng kem che khuyết điểm ở bước nào, nếu dùng sai có ảnh hưởng đến lớp trang điểm hay không,... Nếu bạn cũng đang thắc mắc đâu là cách dùng kem che khuyết điểm chính xác thì hãy tham khảo qua quy trình các bước trang điểm của Nhà Lọ Lem nhé:

  • Bước 1: Tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt
  • Bước 2: Dùng toner hoặc kem dưỡng da
  • Bước 3: Dùng kem chống nắng
  • Bước 4: Đánh một lớp mỏng kem lót cho toàn bộ khuôn mặt
  • Bước 5: Đánh kem che khuyết điểm cho các vùng da bị mụn, lỗ chân lông to, nám, tàn nhang,... trên khuôn mặt
  • Bước 6: Đánh kem nền cho toàn bộ khuôn mặt
  • Bước 7: Nếu các vùng da có khuyết điểm chưa được che hết, bạn có thể dùng thêm kem che khuyết điểm cho chúng
  • Bước 8: Dùng phấn phủ cho toàn bộ lớp nền
  • Bước 9: Trang điểm cho phần lông mày, mắt, mi và môi
  • Bước 10: Tạo khối cho khuôn mặt, highline, đánh phấn má
  • Bước 11: Dùng các sản phẩm khóa nền để cố định lại lớp trang điểm

Lưu ý: Giữa các bước đánh nền, đánh kem che khuyết điểm, phấn phủ nên có thời gian chờ từ 30 đến 45 giây để tránh tình trạng kem bị trượt hoặc nền nhanh bị mốc.

 

Xem ngay: Cách chọn kem che khuyết điểm cho từng loại da và từng màu da

 

Ưu điểm của dùng kem che khuyết điểm trước hoặc sau kem nền

 

Thời điểm sử dụng kem che khuyết điểm trong trang điểm có thể mang đến những ưu điểm và hiệu quả khác nhau:

 

Dùng trước kem nền:

 

Cách sử dụng kem che khuyết điểm trước kem nền là cách chuyên nghiệp và hữu hiệu nhất khi bạn muốn che các khu vực có khuyết điểm lớn hay các quầng thâm mắt.

 

Dùng kem che khuyết điểm trước kem nền phù hợp cho người có nhiều khuyết điểm da

Dùng kem che khuyết điểm trước kem nền phù hợp cho người có nhiều khuyết điểm da

 

Dùng kem che khuyết điểm trước kem nền phù hợp với những ai có nhiều khuyết điểm trên da như da xỉn màu, nhiều vết thâm mụn, quầng thâm lớn,... 

 

Dùng sau kem nền:

 

Cách sử dụng kem che khuyết điểm sau kem nền thường được nhiều người ưa chuộng hơn vì dễ thực hiện cũng như dễ dàng quan sát được các vùng da chưa đẹp sau khi đã được đánh nền. 

 

Dùng kem che khuyết điểm sau kem nền thường được nhiều người lựa chọn hơn

Dùng kem che khuyết điểm sau kem nền thường được nhiều người lựa chọn hơn

 

Việc dùng kem che khuyết điểm sau kem nền có thể che được khuyết điểm nhỏ trên da. Tuy nhiên các khu vực khuyết điểm lớn như quầng thâm dưới mắt sẽ khó có độ che phủ tuyệt đối.

Nhà Lọ Lem mong rằng qua bài viết này, bạn đã có nhiều thông tin hơn về cách sử dụng kem che khuyết điểm. Nếu cần tham khảo thêm sản phẩm, cách dùng hoặc các thông tin cần thiết, hãy liên hệ cho chúng tôi ngay nhé!

Xem ngay: Top các loại kem che khuyết điểm chất lượng nên dùng thử