Nguyên nhân và cách sửa chì kẻ mày bị gãy đơn giản

Chì kẻ mày là một món đồ makeup giúp định hình lông mày, khiến đường nét khuôn mặt bạn có thể được thay đổi tự nhiên và sắc nét hơn. Nhưng không phải ai khi mới sử dụng cũng thành thạo luôn mà cần có thời gian.Hãy cùng theo chân Nhà Lọ Lem để biết cách sửa chì kẻ mày bị gãy một cách đơn giản trong bài viết bên dưới nhé.

Chì kẻ mày là một món đồ makeup giúp định hình lông mày
Chì kẻ mày là một món đồ makeup giúp định hình lông mày

Nguyên nhân chì kẻ mày dễ gãy

Chì kẻ mày là một trong những món đồ makeup không thể thiếu của nhiều chị em phụ nữ với các loại chì kẻ như: chỉ kẻ mày dạng xé, chì kẻ vát xéo dạng vặn, chì kẻ mày dạng bột....

 

Hầu hết chì kẻ đều được sản xuất bằng cách trộn bột màu và sáp, việc này giúp cho đầu chì mềm mại và dễ đi nét hơn với những bạn mới sử dụng. Nhưng vì được làm bằng sáp, nguyên liệu dễ nóng chảy và độ cứng không cao khiến cho chì kẻ dễ gãy vụn. 

 

Dưới đây sẽ là một số tình huống khiến chì kẻ của bạn bị gãy một cách nhanh chóng mà bạn không để ý:

  • Gọt đầu chì sai cách và có lực tác động mạnh khiến chì dễ gãy đôi. 
  • Ruột chì dễ bị chảy mềm khi để gần nhiệt độ cao, ví dụ như để chì kẻ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Vặn chì quá dài và dùng lực kẻ mạnh khiến đầu chì dễ gãy.
  • Quên đóng nắp chì sau khi dùng và thường xuyên để rơi chì kẻ mày.

Hướng dẫn cách sửa chì kẻ mày bị gãy

Các cách sửa chì kẻ mày bị gãy đơn giản, hiệu quả tại nhà cho các nàng.

Chuốt chì đúng cách

Đầu tiên là với các đầu chì chuốt, bạn chỉ cần chuốt lại đúng cách là có thể sử dụng tiếp. Bằng cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

 

  • Bước 1: Bạn chỉ cần cho chì kẻ mày vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút, trước khi sử dụng. Với cách này bạn có thể giúp cho ruột chì cứng cáp hơn, dễ chuốt và không lo bị gãy.
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy chuốt chì bằng cách giữ chặt cây chì, xoay nhẹ đồ chuốt đến độ nhọn mà bạn mong muốn. Không nên làm ngược lại khi chuốt, bởi xoay cây chì sẽ khiến ruột bút dễ bị gãy ngang do lực tác động quá mạnh.
  • Bước 3: Chuốt chì kẻ mày đến độ nhọn bạn muốn, lưu ý rằng không nên chuốt quá dài hoặc quá nhọn vì đó là lý do khiến chì gãy liên tục trong lúc kẻ.

Đun chảy chì kẻ mày

Với loại chì kẻ dạng vặn thì việc đun chảy chì là một trong những cách sửa chì kẻ mày bị gãy ngay tại nhà đơn giản nhất. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước đầu bạn cần hơ nóng 1 chiếc  thìa trên lửa nến.
  • Cho phần chì bị gãy lên thìa nóng và đợi chì tan chảy hết.
  • Đổ phần chì đã tan chảy hết vào một hũ nhỏ rồi chờ chì đông lại ( khoảng 8 - 10 tiếng) là bạn có thể tiếp tục sử dụng.
  • Đối với cách này bạn có tiếp tục sử dụng chì kẻ mày mà không cần vứt đi, nhưng một nhược điểm đi kèm đó là bạn phải sử dụng cọ để lấy chì kẻ mày, cách này khá khó khăn với các bạn mới bắt đầu tập kẻ chân mày.

Nối chì bằng bật lửa

Với những khúc chì dài bị gãy, bạn có thể thử dùng bật lửa hơ nóng hai đầu chì rồi gắn dính hai phần đầu lại với nhau. Lưu ý rằng bạn không nên hơ chì qua lửa quá lâu vì ruột chì rất dễ tan chảy. 

Sau đó, bạn đặt chì kẻ đã gắn lại vào tủ lạnh khoảng 20 phút để phần chì được cứng cáp hơn rồi sử dụng chì kẻ mày như bình thường. 

Với cách làm này bạn có thể dễ dàng thực hiện để sửa chì kẻ bị gãy mà không cần phải tốn nhiều công sức hoặc vứt đi đầy lãng phí.

Xem ngay: REVIEW Top 15+ chì kẻ mày tốt nhất hiện nay

 

Mẹo chọn chì kẻ mày như thế nào để hạn chế bị gãy

Để chọn được một cây chì kẻ mày tốt bạn cần chú ý đến những điều sau:

  • Đầu tiên là bạn nên lựa chọn những thương hiệu kẻ mày lớn, uy tín để vừa đảm bảo về độ bền, vừa an tâm về thành phần sản phẩm. Cũng như tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng gây nguy hại cho sức khỏe và làn da.
  • Thứ hai là bạn có thể chọn những chì kẻ có đầu chì vạt xéo, dạng mảnh để hạn chế được tình trạng gãy chì kẻ, đầu chì kiểu này giúp bạn dễ đi nét và ôm sát khuôn chân mày.
  • Thứ ba là bạn nên tán thử một ít chất chì lên tay để kiểm tra độ mềm mịn của chì, xem chì có dễ bị vón cục hoặc quá mềm hay không.
Nên lựa chọn những thương hiệu kẻ mày lớn, uy tín để vừa đảm bảo về độ bền
Nên lựa chọn những thương hiệu kẻ mày lớn, uy tín để vừa đảm bảo về độ bền

 

Trên đây là những cách sửa chì kẻ mày bị gãy đơn giản mà Nhà Lọ Lem mong rằng giúp được các nàng trong việc sửa chì kẻ mày khi gãy sau khi đọc xong bài viết.

 

Nhà Lọ Lem xin giới thiệu một sản phẩm chì kẻ mày Karadium của Hàn Quốc khá được các nàng yêu thích khi sử dụng với nhiều ưu điểm:

  • Chì kẻ mày nét mảnh, lâu trôi Karadium Auto Eyebrow Pencil có thiết kế đầu chì xoay tự động, không cần gọt, tiện lợi và dễ sử dụng.
  • Chất chì mềm mịn, bám chắc vào da và lông mày, không bị lem hay trôi trong suốt ngày dài. Sản phẩm có khả năng chống nước và chống nhờn, giữ cho lông mày luôn đẹp và rõ nét.
  • Đa dạng tông màu khác nhau, phù hợp với nhiều tông da và màu tóc của bạn. Bạn có thể lựa chọn màu sáng hơn hoặc tối hơn so với màu tóc để tạo hiệu ứng độ sâu cho lông mày. Sản phẩm cũng có đầu chải lông mày tích hợp, giúp bạn chải lông mày cho đều màu và tự nhiên hơn.
  • Là sản phẩm an toàn cho da, không gây kích ứng hay gây hại cho lông mày. Sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, như dầu jojoba, dầu argan, chiết xuất hoa cúc... giúp nuôi dưỡng và bảo vệ lông mày khỏe mạnh.
Karadium Auto Eyebrow Pencil có thiết kế đầu chì xoay tự động, không cần gọt, tiện lợi và dễ sử dụng
Karadium Auto Eyebrow Pencil có thiết kế đầu chì xoay tự động, không cần gọt, tiện lợi và dễ sử dụng

 

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không đặt hàng ngay trên website Nhà Lọ Lem hoặc đến ngay cửa hàng tại 21 ngách 3, Ngõ 6 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội để được nhân viên tư vấn nhiệt tình hơn. 

 

Xem ngay: Tất tần tật về bút kẻ chân mày mà bạn cần biết