Phấn mắt làm má hồng được không? Cách dùng phấn mắt đánh má

Việc sử dụng phấn mắt làm má hồng đã được nhiều người sử dụng vì sự tiện lợi. Nhưng thực sự có nên dùng phấn mắt làm phấn má hay không vẫn là băn khoăn của nhiều người. Cùng tìm hiểu xem phấn mắt làm má hồng được không và cách dùng phấn mắt đánh má như thế nào trong bài viết sau đây của Nhà Lọ Lem nhé!

Phấn mắt làm má hồng được không?

Phấn mắt được sản xuất ra với công dụng giúp cho người dùng có một đôi mắt cuốn hút và long lanh hơn. Có rất nhiều tone màu phấn mắt khác nhau như: Nâu, đen, cam, hồng, be, tím, xanh,… và cũng có nhiều loại phấn mắt khác nhau được bán trên thị trường. Tùy theo style trang điểm và kiểu khuôn mặt mà bạn có thể lựa chọn những tone màu và loại phấn mắt phù hợp. Trong bảng màu của phấn mắt có một số tone màu nhạt, nhẹ nhàng nên nhiều người có thắc mắc rằng phấn mắt dùng làm phấn má được không?

Phấn mắt làm má hồng được không?
Phấn mắt làm má hồng được không?

 

Trên thực tế các chị em hoàn toàn có thể dùng phấn mắt để thay thế phấn má hồng trong trường hợp không có màu má phù hợp với style trang điểm. Tùy vào style trang điểm mà bạn có thể lựa chọn ra màu má hồng cần sử dụng là màu nào. Một số tone màu bạn có thể sử dụng như: Hồng đào, cam đào, hồng đất, tone nude, hồng nhạt, hồng cam,… 

Tuy nhiên hãy lưu ý rằng bạn không nên sử dụng các loại phấn mắt có nhũ để làm phấn má. Vì lớp nhũ lấp lánh sẽ khiến gương mặt của bạn trông mất đi sự tự nhiên và có phần hơi lố trong một số trường hợp.

Một số màu phấn mắt cũng không được tươi tắn như màu má hồng thông thường và tất nhiên là không phải màu sắc nào cũng có thể phù hợp với tổng thể cả gương mặt. Vì vậy tốt nhất bạn vẫn nên sử dụng các sản phẩm theo đúng mục đích và đúng công dụng của nó.

 

Xem ngay: REVIEW TOP 10+ các loại phấn mắt đẹp giá rẻ chất lượng nhất

 

Cách dùng phấn mắt để đánh má hồng

Việc dùng phấn mắt để đánh má hồng được nhiều người sử dụng vì sự tiện lợi và tiết kiệm. Cách dùng phấn mắt đánh má cũng khá dễ thực hiện. Hãy thực hiện theo các hướng dẫn của Nhà Lọ Lem ở đây để có một makeup look xinh đẹp nhé!

 

Đối với gương mặt vuông

Với các bạn có khuôn mặt vuông, phần xương hàm khá to bè có cảm giác mặt thô cứng thì không nên dùng phấn mắt đánh trực tiếp lên xương gò má mà cần đưa đường cọ check xuống dưới, vuông góc theo cạnh hàm. Bạn có thể kết hợp với phấn tạo khối để tổng thể khuôn mặt trở nên hài hòa hơn.

Cách dùng phấn mắt đánh má hồng
Cách dùng phấn mắt đánh má hồng

Đối với gương mặt tròn

Với người có khuôn mặt tròn có chiều ngang và dài gần bằng nhau thì khi tán phấn má bạn cần cầm cọ thật chắc tay rồi tán đều phấn từ xương má ra hai bên thái dương. Nhờ thao tác này mà các đường nét trên gương mặt mới trông sắc sảo và có điểm nhấn hơn. 

 

Đối với gương mặt tam giác

Với người có khuôn mặt tam giác, nhìn hốc hác thì bạn cần dùng cọ tán phấn theo hình oval, ôm sát khu vực tiếp xúc với xương gò má để giúp cho đôi má thêm phần đầy đặn. Đặc biệt hãy dùng những màu sắc tươi sáng như màu cam, vàng để đánh má sẽ giúp tạo cảm giác gương mặt được tự nhiên hơn.

 

Đối với gương mặt trái xoan

Với người có khuôn mặt trái xoan cân đối và không có nhiều khuyết điểm thì bạn chỉ cần đánh phấn theo hình xoắn ốc, từ trong ra ngoài một cách thật nhẹ nhàng để đôi má trông hồng hào rực rỡ hơn.

 

Đối với gương mặt trái tim

Với người có gương mặt trái tim bạn cần dùng phấn mắt để đánh để đôi má hồng thêm phần bầu bĩnh và tròn trịa hơn. Hãy đánh má theo hình rẻ quạt úp ngược, phần đuôi check về hướng thái dương sẽ giúp bạn có được gương mặt nhìn hài hòa hơn.

 

Xem thêm: Bật mí cách đánh mắt tone hồng cực kỳ cuốn hút

 

 

Một số lưu ý khi dùng phấn mắt thay thế cho phấn má

Để việc dụng phấn mắt đánh má hồng đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Lưu ý khi dùng phấn mắt đánh má hồng
Lưu ý khi dùng phấn mắt đánh má hồng

 

  • Nên sử dụng sản phẩm phấn mắt chất lượng nếu sử dụng sản phẩm kém chất lượng cơ thể khiến làn da của bạn bị dị ứng hoặc mẩn ngứa. Lựa chọn phấn mắt và phấn má của Nhà Lọ Lem để yên tâm hơn về chất lượng nhé!
  • Lựa chọn những màu phấn mắt phù hợp với style trang điểm. Hạn chế dùng những tone màu quá tối hoặc quá đậm sẽ khiến khuôn mặt kém hài hòa.
  • Sau khi trang điểm xong hãy nhớ tẩy trang sạch sẽ để tránh phấn mắt còn lưu lại trên má gây bít tắc lỗ chân lông, gây hại cho da. 
  • Phấn mắt có quá nhiều nhũ không phù hợp để dùng làm phấn má vì sẽ khiến khuôn mặt nhìn thiếu tự nhiên.
  • Sử dụng đúng loại cọ đánh má hồng để đảm bảo phấn được phủ đều và mịn. 
  • Phấn mắt không chỉ có thể thay thế phấn má mà còn có thể dùng để tạo khối cho gương mặt, làm highlight, kẻ lông mày, kẻ eyeliner, che quầng thâm mắt,…

Như vậy, Nhà Lọ Lem đã cùng bạn tìm hiểu xem phấn mắt làm má hồng được không. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn tự tin và sử dụng các sản phẩm makeup hiệu quả. Nếu cần tư vấn về các sản phẩm trang điểm và skin care đừng quên liên hệ với Nhà Lọ Lem nhé!

 

Xem ngay: Bật mí cách đánh mắt tone nâu sang chảnh cuốn hút