Cách tạo khối mặt đơn giản ai cũng nên biết

Tạo khối mặt là bước rất quan trọng trong việc trang điểm. Chỉ với việc kết hợp hai gam màu sáng và tối là bạn đã có một gương mặt với những đường nét nổi bật, các khuyết điểm cũng được cải thiện đáng kể. Hãy cùng Nhà Lọ Lem tìm hiểu ngay cách đánh highlight và tạo khối ngay trong bài viết sau đây.

 

Vì sao nên biết cách tạo khối mặt?

 

Nhiều người nghĩ rằng khi trang điểm, chỉ cần làm các bước như phấn nền, má hồng, phấn mắt, son môi mà không quá quan trọng đến việc tạo khối mặt. Tuy nhiên cách đánh highlight và tạo khối đúng sẽ giúp cải thiện khuyết điểm và bật lên đường nét nổi bật của khuôn mặt.

 

Vì sao nên biết cách tạo khối mặt?

Vì sao nên biết cách tạo khối mặt?

 

Các gam màu tối hơn so với màu nền có thể giúp các khuyết điểm trên khuôn mặt như má bánh đúng, thái dương bị nhô ra, xương hàm thô, cánh mũi to bè,... trở nên thanh thoát và hài hòa hơn. Cách tạo khối cho khuôn mặt thật sự không khó. Nhưng vẫn có những nguyên tắc cần phải tuân theo để phù hợp với từng dáng mặt.

 

Xem ngay: Nguồn hàng sỉ mỹ phẩm chính hãng ở Hà Nội

 

Phân biệt giữa tạo khối - highlight - bronzer cho khuôn mặt

 

Người ta thường gộp chung bước tạo khối với highlight khi trang điểm. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phân biệt rõ ràng các quá trình này để có thể trang điểm chính xác hơn, đặc biệt là với những người đang tự học trang điểm.

Tạo khối mặt (Contouring)

Tạo khối mặt chính là dùng phấn hoặc kem có màu tối hơn so với phấn nền hoặc kem nền. Phần da sau khi tạo khối sẽ có vẻ được thu gọn và trông mềm mại hơn.

 

Việc tạo khối mặt giúp khuôn mặt trở nên mềm mại hơn

Việc tạo khối mặt giúp khuôn mặt trở nên mềm mại hơn

Highlight

Highlight là bước làm sáng, tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Phấn highlight thường rất mịn, có nhũ lấp lánh giúp thu hút sự chú ý của mọi người. Các khu vực thường được dùng highlight có thể kể đến như: sóng mũi, trán, cằm, hốc mắt, phần dưới mắt,…

 

Highlight sẽ giúp khuôn mặt sáng hơn

Highlight sẽ giúp khuôn mặt sáng hơn

 

Nếu có sử dụng tạo khối mặt trước đó thì highlight là sản phẩm không thể bỏ qua vì nó sẽ giúp bạn cân bằng được độ đậm nhạt cho toàn bộ gương mặt của mình.

 

Xem ngay: Cách chọn nguồn cung cấp giá sỉ và lẻ mỹ phẩm tốt nhất hiện nay

 

Cách trang điểm tạo khối với từng dáng mặt

 

Việc xác định chính xác hình dáng khuôn mặt có thể giúp bạn đánh má hồng, đánh tạo khối cũng như highlight “chuẩn chỉnh” hơn. Hãy dựa vào các gợi ý về dáng mặt của Nhà Lọ Lem mà chọn cho mình cách trang điểm tạo khối phù hợp nhất bạn nhé:

 

Tạo khối cho người mặt tròn

 

Gương mặt tròn thường mang đến cảm giác đáng yêu vì ít có đường nét hoặc góc cạnh, đặc trưng chiều rộng và chiều dài khuôn mặt gần bằng nhau. Do đó cách tạo khối cho người mặt tròn chính là đánh phấn từ trán đến mang tai, sau đó đánh xuống gần cằm để giúp gương mặt có cảm giác thon gọn hơn khi nhìn vào.

 

Khuôn mặt tròn

Khuôn mặt tròn

Tạo khối cho người mặt trái tim

Những người có khuôn mặt trái tim thường là thái dương to rộng, má khá to, cằm nhọn, nhỏ. Vì vậy đối với dáng mặt này, nên đánh khối vào 3 vị trí: dưới xương gò má đến gần thái dương, vùng cằm và hai bên thái dương.

 

Khuôn mặt trái tim

Khuôn mặt trái tim

 

Khi di cọ, bạn cũng cần độ dứt khoát để có thể tạo được độ tối. Từ đó giúp chân tóc, cằm và má trở nên thon gọn hơn, bớt thô và nhọn. Ngoài ra cũng có thể thêm một ít highlight ở giữa môi và cằm dưới. Điều này sẽ khiến phần này có vẻ rộng hơn, mang đến sự cân đối cho khuôn mặt.

 

Tạo khối cho người mặt chữ điền

Với nam giới, khuôn mặt chữ điền có chiều rộng ngắn hơn chiều dài,quai hàm góc cạnh là khuôn mặt đẹp. Nhưng đối với nữ giới thì đây được xem là một trong những khuyết điểm. Do đó trong trang điểm, các bạn nữ có khuôn mặt chữ điền thường phải đánh phấn tạo khối cho khu vực trán, viền chân tóc giúp gương mặt gọn hơn.

 

Khuôn mặt chữ điền

Khuôn mặt chữ điền

 

Bên cạnh đó, cũng nên lưu ý tán phấn dưới gò má đến sát phần mang tai, hai bên xương hàm để gương mặt được hài hòa hơn. Phần dưới mắt và khung xương lông mày, giữa cằm cũng nên thêm một chút phấn highlight để làm sáng gương mặt hơn.

 

Tạo khối cho người mặt trái xoan

 

Gương mặt trái xoan được đánh giá là gương mặt cân đối, có thể dùng mọi kiểu trang điểm. Nhưng nếu muốn khuôn mặt trở nên rạng rỡ hơn sau khi trang điểm, bạn có thể đánh phấn tạo khối mặt cho phần hai bên trán. Việc này giúp phần thái dương được thu hẹp, tạo độ cân xứng với độ thon của toàn gương mặt.

 

Khuôn mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan

 

Ngoài ra, nên thêm một đường tạo khối đi chéo từ mang tai xuống phần giữa xương gò má sẽ có tác dụng “hạ” má xuống thấp hơn một chút. Có thể dùng thêm highlight để khu vực trán, giữa cằm, xương lông mày bắt sáng hơn và làm khuôn mặt thu hút hơn.

 

Tạo khối cho người mặt dài

 

Gương mặt dài là gương mặt có chiều dài gần gấp đôi chiều ngang. Đây là dáng mặt mất cân đối cũng như không có điểm nhấn tại các vùng trên gương mặt như xương hàm, cằm, gò má.

 

Khuôn mặt dài

Khuôn mặt dài

 

Muốn tạo khối cho dáng mặt này, phấn tạo khối cần được đi dọc theo cằm và phần chân tóc để tạo được cảm giác cân đối. Ngoài ra cũng cần phủ thêm tạo khối dưới xương gò má để tạo sự sắc sảo cho cả khuôn mặt.

Cách tạo khối mặt sẽ có sự khác biệt tùy theo hình dáng khuôn mặt và tay nghề của người trang điểm. Vì vậy bạn cần xem qua hướng dẫn của Nhà Lọ Lem kết hợp với xác định được đặc trưng đường nét khuôn mặt của mình. Điều này sẽ mang đến cho bạn một lớp trang điểm đẹp và ưng ý nhất.