Nên bôi son dưỡng khi nào? Cách dùng son dưỡng đúng cách

Nên bôi son dưỡng khi nào? Có nên bôi son dưỡng qua đêm không? Đây là những câu hỏi mà Nhà Lọ Lem nhận được rất nhiều trong thời gian gần đây. Bài viết này sẽ giúp các chị em giải đáp các thắc mắc trên nhé!

 

Nên bôi son dưỡng khi nào?

 

Nên bôi son dưỡng khi nào? Nên dùng son dưỡng môi khi nào? Bôi son dưỡng môi khi nào? Đây là những câu hỏi mà rất nhiều chị em thắc mắc. Thời điểm sử dụng phần nào quyết định hiệu quả của son dưỡng môi. Các thời điểm nên sử dụng son dưỡng môi là:

 

Sử dụng son dưỡng môi vào buổi sáng: Khi đánh răng bạn nên tẩy da chết cho môi bằng cách chà bàn chải nhẹ nhàng lên môi. Sau đó hãy bôi ngay một lớp son dưỡng, ưu tiên loại son có chứa SPF để có một đôi môi mềm mại. 

 

Đôi môi của bạn sẽ có một lớp chống nắng và làm lớp lót trước khi trang điểm, ngăn chặn tác hại từ ánh nắng và các lớp son môi.

Nên bôi son dưỡng khi nào?
Nên bôi son dưỡng khi nào?

 

Sử dụng son dưỡng môi vào buổi tối: Bạn nên giữ thói quen bôi son dưỡng trước khi đi ngủ. Điều này giúp môi được cung cấp độ ẩm cần thiết sau một ngày dài hoạt động. Sau một giấc ngủ đêm đôi môi của bạn sẽ căng mọng và ẩm mượt hơn.

 

Sử dụng son dưỡng môi trước khi đánh son lì. Son lì là loại son có độ bám màu tốt nhưng lại dễ gây khô môi. Nên việc dùng son dưỡng trước khi đánh son lì sẽ tạo cho môi  một lớp màng dưỡng ẩm và bảo vệ môi, hạn chế các chất từ son lì làm khô môi và gây hại cho môi. Đồng thời, lớp son dưỡng này cũng tăng độ bám cho son. 

 

Hãy lưu ý là bạn không nên bôi son dưỡng môi quá 3 lần/ngày sẽ vì điều này sẽ khiến cho môi bị phụ thuộc vào son dưỡng, không được khỏe mạnh và làm giảm tác dụng của son dưỡng đối với môi đấy.

 

Xem thêm: [Giải đáp] Có nên bôi son dưỡng qua đêm không?
 

Có nên bôi son dưỡng qua đêm không?

 

Bên cạnh thắc mắc “Nên bôi son dưỡng khi nào?” thì cũng có rất nhiều chị em còn băn khoăn “Có nên dùng son dưỡng qua đêm không?” Giống như thông tin Nhà Lọ Lem cung cấp ở phần trên thì câu trả lời là CÓ.  

 

Bôi son dưỡng qua đêm là một thói quen tốt để giữ cho đôi môi của bạn được dưỡng ẩm, mềm mại và khỏe mạnh. Khi ngủ, da môi sẽ thực hiện cơ chế phục hồi và tái tạo. 

Có nên bôi son dưỡng môi qua đêm không?
Có nên bôi son dưỡng môi qua đêm không?

 

Lưu ý khi sử dụng son dưỡng qua đêm

Bôi son dưỡng qua đêm giúp cung cấp độ ẩm cho đôi, hạn chế  tình trạng môi khô, nứt nẻ và thâm. Nhưng bạn nên lưu ý:

  • Chọn loại son dưỡng phù hợp: Hãy chọn loại son dưỡng chứa các thành phần dưỡng ẩm và lành tính. Bạn nên tránh các loại son chứa hương liệu mạnh mẽ hoặc thành phần gây kích ứng da.
  • Sử dụng một lượng vừa đủ: Bạn không cần dùng quá nhiều son dưỡng, chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ đủ để bảo vệ đôi môi và cung cấp độ ẩm.
  • Làm sạch son dưỡng: Buổi sáng sau khi thức dậy bạn nên rửa sạch son dưỡng còn lại trên môi trước khi bắt đầu makeup hoặc thoa son môi màu.
  • Sử dụng thường xuyên: Việc duy trì thói quen bôi son dưỡng môi thường xuyên không chỉ tốt cho đôi môi mà còn giúp duy trì sự đàn hồi và đẹp tự nhiên cho đôi môi của bạn. 

 

Xem thêm: Review son dưỡng môi có màu giúp đôi môi luôn căng mọng và tươi tắn
 

Cách dùng son dưỡng đúng cách

 

Sau khi biết được nên bôi son dưỡng khi nào, thì nhiều chị em cũng mong muốn biết được cách dùng son dưỡng đúng cách để có một đôi môi căng mọng. Dưới đây là một số bước đơn giản giúp chị em sử dụng son dưỡng hiệu quả:

  • Bước 1: Bạn cần làm sạch môi bằng nước ấm hoặc sử dụng nước tẩy trang nhẹ nhàng để loại bỏ các tạp chất trên môi. Sau đó, bạn hãy dùng khăn mềm hoặc bông tẩy trang lau khô môi.
Nên tẩy tế bào chết trước khi dùng son dưỡng
Nên tẩy tế bào chết trước khi dùng son dưỡng

 

  • Bước 2: Bạn hãy sử dụng cọ son hoặc đầu ngón tay lấy một lượng son dưỡng vừa đủ và thoa đều lên môi. Lưu ý rằng bạn không nên sử dụng quá nhiều son dưỡng vì có thể làm cho son bị lem và không hiệu quả.
  • Bước 3: Để son dưỡng thẩm thấu sâu vào môi, bạn hãy massage nhẹ nhàng các vùng môi bằng đầu ngón tay hoặc bàn tay hoặc đơn giản hơn là bặm môi. Việc này giúp kích thích lưu thông máu và tăng cường sự đàn hồi cho đôi môi của bạn.
  • Bước 4: Nếu bạn sử dụng loại son dưỡng có màu thì nên tìm loại phù hợp với màu sắc da và môi của bạn. Tuy nhiên, đối với một số loại son dưỡng có chứa chất hoạt động, bạn cần kiểm tra thành phần trước khi sử dụng để tránh gây kích ứng nhé.
  • Bước 5: Bạn có thể dặm lại son dưỡng khi cảm thấy môi bị khô hoặc thiếu độ ẩm. Bạn nên sử dụng son dưỡng thường xuyên để giữ cho đôi môi luôn căng mọng và đẹp.

 

Trên đây, Nhà Lọ Lem đã cùng bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi Nên bôi son dưỡng khi nào và chia sẻ với bạn cách dùng son dưỡng đúng cách. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có một đôi môi mềm mại, đầy sức sống. Nếu cần tư vấn về các sản phẩm son môi hay mỹ phẩm thì đừng quên liên hệ với Nhà Lọ lem qua các kênh thông tin sau nhé!

  • Hotline: 0366.344.777
  • Địa chỉ: Số 21 ngách 3, Ngõ 6 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Website: https://nhalolem.com/
  • Email: nhalolem.hanoi@gmail.com