[Giải đáp] Có nên bôi son dưỡng qua đêm không?

Việc sử dụng son dưỡng qua đêm được nhiều bạn lựa chọn để dưỡng ẩm cho môi trong khi ngủ. Vậy có nên có nên bôi son dưỡng qua đêm không? Có nên dùng son dưỡng có màu qua đêm không? Hãy cùng Nhà Lọ Lem tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Có nên bôi son dưỡng qua đêm không?
Có nên bôi son dưỡng qua đêm không?

Có nên bôi son dưỡng qua đêm không?

 

Với thắc mắc “có nên dùng son dưỡng qua đêm không?”, câu trả lời là bạn nên bôi son dưỡng qua đêm. Bởi việc này sẽ mang tới những tác dụng tuyệt vời sau đây:

  • Dưỡng ẩm cho môi: 

Son dưỡng sẽ cung cấp độ ẩm cho môi trong suốt cả đêm. Thời gian ngủ là thời điểm da có thể hấp thụ những dưỡng chất của son dưỡng. 

Sau khi thức dậy, môi bạn sẽ trở nên mịn màng, không bị nứt nẻ môi và tràn đầy sức sống. Tình trạng bong tróc, khô môi cũng sẽ được ngăn ngừa hiệu quả trong suốt ngày dài, đặc biệt là những khi thời tiết khô hanh khó chịu.

 

  • Giúp nuôi dưỡng và tái tạo da môi: 

Trong son dưỡng chứa các thành phần giúp tái tạo da môi cũng như tẩy da chết cho da. Nhờ đó, da môi bạn sẽ căng mọng, mềm mịn hơn rất nhiều sau khi sử dụng son dưỡng qua đêm.

 

  • Hỗ trợ cải thiện màu da môi: 

Bên cạnh tác dụng dưỡng ẩm và tái tạo da môi, son dưỡng còn có khả năng hỗ trợ cải thiện màu da môi sáng dần tự nhiên. Điều này vô cùng cần thiết và có ý nghĩa với những bạn có nền da tối màu hoặc thâm xỉn khi đánh son màu chứa nhiều chì.

 

Xem ngay: Review son dưỡng môi có màu giúp đôi môi luôn căng mọng và tươi tắn
 

 

Những lưu ý khi sử dụng son dưỡng qua đêm bạn cần nhớ

 

Để có thể sử dụng son dưỡng qua đêm đảm bảo hiệu quả dưỡng ẩm môi, bạn cần lưu ý tới 3 điều sau đây: Làm sạch môi trước khi bôi son, sử dụng son lành tính và không làm dụng son dưỡng qua đêm nhiều lần.

 

Làm sạch môi trước khi thoa son dưỡng

 

Làm sạch môi trước khi thoa son dưỡng
Làm sạch môi trước khi thoa son dưỡng

Để có thể đảm bảo các dưỡng chất trong son dưỡng thẩm thấu sâu vào môi, bạn cần rửa mặt sạch sẽ để loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, mỹ phẩm trên da mặt. Tiếp theo, bạn có thể dùng khăn mềm, tăm bông để lau sạch đôi môi bằng nước ấm. Đây là bước đầu tiên quan trọng nhất khi sử dụng son dưỡng qua đêm.

 

Sử dụng son dưỡng chứa thành phần từ thiên nhiên

 

Bạn nên sử dụng những thỏi son dưỡng được chiết xuất từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn và lành tính khi sử dụng. Một số thành phần thích hợp để có thể dùng qua đêm của son dưỡng bạn cần chú ý:

  • Dầu tự nhiên: Một số loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu olive, dầu hạt nhỏ… sẽ giúp cấp ẩm cho môi và bảo vệ đôi môi của bạn khỏi tình trạng khô ráp, mất nước.
  • Bơ hạt mỡ: Đây là thành phần không thể thiếu trong các dòng son dưỡng ẩm cho môi. Bơ hạt mỡ mang đến tác dụng dưỡng ẩm chuyên sâu và khiến đôi môi trở nên mịn màng và mềm dịu.
  • Vitamin E: Vitamin E có khả năng bảo vệ cho da môi khỏi các tác nhân của môi trường như ô nhiễm, khói bụi, tia cực tím… Ngoài ra, thành phần này còn giữ cho đôi môi ẩm mịn tự nhiên và không bong tróc.
  • Sáp ong: Sáp ong sẽ giúp dưỡng ẩm và khóa ẩm hiệu quả cho môi.
  • Không chứa mineral oil: Hiện nay, trong một số sản phẩm son dưỡng có màu thường chứa thành phần này. Đây là thành phần sẽ làm xỉn màu môi tự nhiên và tổn thương nặng nề. 

Do đó, bạn cần chú ý kỹ xem son dưỡng của mình có chứa mineral oil không để tránh sử dụng. Đối với câu hỏi có nên dùng son dưỡng có màu qua đêm không thì bạn có thể sử dụng son dưỡng có màu qua đêm, tuy nhiên cần tránh sử dụng nếu trong sản phẩm chứa mineral oil để bảo vệ da môi.

 

Xem thêm: Review son dưỡng môi tốt nhất trên thị trường hiện nay

 

Không nên lạm dụng dùng quá nhiều lần son dưỡng qua đêm

 

Bạn không nên lạm dụng son dưỡng qua đêm bởi có thể sẽ tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn, da môi mỏng và bí lỗ chân lông của môi. Đôi môi ẩm ướt sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn, vi trùng phát triển mạnh. 

 

Ngoài ra, nếu bạn bôi son dưỡng qua đêm nhiều lần, da mội bạn sẽ trở nên dễ bị tổn thương và mỏng hơn rất nhiều. Đặc biệt, son dưỡng sẽ có thể làm môi bạn nổi mụn nếu môi bị bí da và tắc nghẽn lỗ chân lông.

Môi bạn nổi mụn nếu môi bị bí da hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông
 Môi bạn nổi mụn nếu môi bị bí da hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông

Xem ngay: Nên bôi son dưỡng khi nào? Cách dùng son dưỡng đúng cách
 

Gợi ý một số loại son dưỡng tốt nhất hiện nay

 

Nhà Lọ Lem sẽ gợi ý cho bạn một số loại son dưỡng tốt nhất hiện nay mang tới hiệu quả dưỡng ẩm chuyên sâu cho đôi môi của bạn nhé.

 

1. Son dưỡng môi DHC của Nhật

 

Son dưỡng môi DHC của Nhật
Son dưỡng môi DHC của Nhật

2. Son dưỡng môi ASTRID mỡ hươu

 

Son dưỡng môi ASTRID mỡ hươu
Son dưỡng môi ASTRID mỡ hươu

3. Son dưỡng DIOR ADDICT LIP GLOW

 

Son dưỡng DIOR ADDICT LIP GLOW
Son dưỡng DIOR ADDICT LIP GLOW

4. Son dưỡng trị thâm môi MEDIHEAL LABOCARE

 

Son dưỡng trị thâm môi MEDIHEAL LABOCARE
Son dưỡng trị thâm môi MEDIHEAL LABOCARE

 

5. Son dưỡng môi OMI Nhật

 

Son dưỡng môi OMI Nhật
Son dưỡng môi OMI Nhật

Xem thêm: Son dưỡng có màu có làm thâm môi không?

 

6. Mặt nạ ngủ môi Care: Nel Hàn Quốc

 

Mặt nạ ngủ môi Care: Nel Hàn Quốc
Mặt nạ ngủ môi Care: Nel Hàn Quốc

 

Qua bài viết này, Nhà Lọ Lem đã cùng bạn đọc đi tìm câu trả lời cho thắc mắc “có nên bôi son dưỡng qua đêm không?”. Bên cạnh đó, bài viết này cũng chia sẻ cho bạn những lưu ý khi sử dụng son dưỡng qua đêm. Hy vọng bạn sẽ có thể sử dụng son dưỡng qua đêm an toàn và hiệu quả. Nhà Lọ Lem chuyên phân phối các sản phẩm son dưỡng cho môi an toàn và đảm bảo lành tính. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua son dưỡng, vui lòng vui lòng liên hệ với Nhà Lọ Lem theo thông tin liên hệ sau đây:

  • Hotline: 0366344777
  • Địa chỉ: Số nhà 21 Ngách 3, Ngõ 6 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Website: https://nhalolem.com/
  • Email: nhalolem.hanoi@gmail.com