Son kem là gì? Ưu nhược điểm và một số lưu ý khi sử dụng son kem

Son kem được biết đến là dòng son rất được các chị em yêu thích. Vậy son kem là gì? Ưu nhược điểm của dòng son này ra sao? Hãy cùng Nhà Lọ Lem tìm hiểu ngay sau đây nhé!

 

Son kem là gì?

 

Son kem (creame lipstick) là loại son có dạng lỏng, sệt, được đựng trong lọ. Loại son này được sử dụng kèm theo cọ. So với các loại son thỏi truyền thống thì son kem có chất lượng màu sắc và độ bền màu được đánh giá khá cao. 

Son kem cũng được chia thành 3 loại là:

  • Son kem lì: là loại son kem có độ bền màu cao, không có hiệu ứng bóng loáng, có khả năng kháng nước cực tốt giúp cho các cô nàng có thể thoải mái ăn uống mà không sợ bị trôi son. 
Son kem lì
Son kem lì
  • Son kem bóng: là loại son giúp tạo hiệu ứng cho đôi môi “ướt át”, căng mọng, mềm mại nhưng độ bền màu không thể bằng son kem lì.
Son kem bóng
Son kem bóng
  • Son kem dưỡng: là loại son được tạo ra để cấp ẩm và bảo vệ vùng da môi. Thường thì son kem dưỡng sẽ có lớp bóng nhẹ của dầu dừa và các chất dưỡng ẩm. Có nhiều loại son kem dưỡng từ không mùi, không màu đến có mùi, có màu khác nhau để lựa chọn. 
Son kem dưỡng môi
Son kem dưỡng môi

Son kem là dòng son có nhiều chất dưỡng môi hơn so với các dòng son khác. Khi mới đánh son kem, môi sẽ có cảm giác ẩm, mềm mại và từ từ khô lại. Nhiều beauty blogger nổi tiếng đã chia sẻ rằng họ thích sử dụng son kem hơn các loại son khác vì chúng dễ tán màu, dù son có tone màu gì thì khi được đánh lên môi cũng sẽ dễ dàng căn chỉnh lượng son, tuỳ ý phá cách để có màu son phù hợp với outline makeup và cảm giác mỏng nhẹ, mềm mại của lớp son kem khi được đánh lên môi cũng khiến họ tự tin hơn. 

 

Xem ngay: Top 10 các loại son kem các nàng không thể bỏ qua
 

Ưu nhược điểm của son kem là gì?

 

Không có loại son nào là hoàn hảo cả. Mỗi loại son đều có ưu điểm và nhược điểm riêng và tùy theo nhu cầu sử dụng và sở thích của mỗi người mà có sự lựa chọn khác nhau. Khám phá những ưu nhược điểm của son kem xem loại son này có phải “chân ái” của bạn hay không nhé!

 

Ưu điểm của son kem là gì?

 

Son kem là loại son được rất nhiều người yêu thích. Dưới đây chính là lý do mà son kem được ưa chuộng trên khắp thế giới:

  • Độ bền màu cao: Có thể bạn đã biết thì son kem có độ bền màu cao hơn các loại son khác. Màu son vẫn bám môi xinh xắn giúp cho người sử dụng thoải mái ăn uống. Độ bền màu có thể kéo dài trung bình của các loại son kem là từ 6 - 8 tiếng.
Son kem lì màu hơn các loại son khác
Son kem lì màu hơn các loại son khác
  • Hiệu ứng lì: Hiệu ứng lì thường được thấy rõ ở loại son kem lì. Khi đánh lên môi sẽ có lớp màu mờ không bóng loáng, tạo ra vẻ đẹp thời thượng, sang trọng.
  • Dễ dàng khi tán son: Có kết cấu dạng son lỏng, sệt, son kem này dễ dàng được thoa đều lên môi và có thể dễ dàng kiểm soát được độ đậm nhạt của màu sắc.
  • Cảm giác thoải mái khi sử dụng: Khi mới son kem lên môi có thể tạo cho bạn cảm giác ẩm ướt, mềm mại. Nhưng chỉ sau 1-2 phút tùy từng loại son kem, thì son sẽ khô lại tạo thành một lớp son mỏng, mịn màng như nhung.
  • Giá thành: Son kem có đa dạng các mức giá khác nhau từ giá rẻ cho học sinh, sinh viên đến các dòng son cao cấp cho những người “sành sỏi” lựa chọn sử dụng. 
  • Màu sắc: Màu sắc của son kem cũng rất phong phú, nhiều phong cách. Các cô nàng từ cá tính, năng động đến bánh bèo, tiểu thư hay giản dị, đơn giản đều có thể dễ dàng lựa chọn màu son kem phù hợp cho mình. 

 

Xem thêm: Mách nhỏ cách đánh son kem đẹp, lâu trôi từ chuyên gia makeup

 

Nhược điểm của son kem là gì?

 

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật ở trên thì son kem cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Tạo nếp và tô vết: Một số loại son kem lì đẹp có thể tạo ra nếp trên môi, đặc biệt là khi thoa trên nền môi khô, bong tróc hoặc có vết nhăn. Không cô nàng nào thích điều này cả vì nó khiến cho đôi môi trở nên kém mịn màng và màu không đồng đều. Tuy nhiên nhược điểm này có thể được khắc phục bằng cách lựa chọn loại son kèm phù hợp với tình trạng môi và tăng cường dưỡng môi, tăng độ ẩm cho môi để son lên môi chuẩn màu, mềm mịn hơn. 
  • Gây cảm giác khô môi: Điều này sẽ thường gặp ở một số loại son kem lì vì chất son lì thường khá khô và bám môi lâu tạo ra cảm giác khô môi, căng môi. Điều này cũng có thể được khắc phục nếu bạn dưỡng môi thường xuyên hơn, hãy thoa một lớp son dưỡng trước khi đánh son để môi mềm ẩm hơn. 
Một số loại son kem gây cảm giác khô môi
Một số loại son kem gây cảm giác khô môi
  • Khó tẩy trang: Độ bám màu cao cũng gây khó khăn khi tẩy trang. Son càng lì, càng bám môi thì việc tẩy trang càng công phu hơn.

 

Một số lưu ý để son kem lên môi đẹp hơn

 

Để son lên môi có hiệu ứng đẹp hơn thì Nhà Lọ Lem mách bạn một số lưu ý khi đánh son kem như sau: 

  • Hãy lắc son trước khi sử dụng để giúp màu trong thỏi son hòa quyện đều hơn, tránh tình trạng lắng đọng màu ở đáy lọ. 
  • Sau khi đánh son kem lên môi hãy để môi nghỉ từ 1 - 2 phút, hạn chế bặm môi hay ăn uống ngay khi son chưa khô hoàn toàn. Nếu ăn uống hay bặm môi ngay sau khi đánh son kem có thể khiến lớp son vừa thoa bị xê dịch, hỏng đi kết cấu hoàn hảo trên môi ban đầu.
  • Hãy lấy một lượng son vừa đủ, tránh lấy quá nhiều son vì lượng son thừa có thể bị lem ra viền môi.

 

Mua son kem ở đâu uy tín, chất lượng

 

Nhà Lọ Lem tự hào khi được rất nhiều khách hàng tin tưởng, đánh giá là địa chỉ mua son môi và các loại mỹ phẩm chính hãng, chất lượng. Với bộ sưu tập son kem vô cùng đa dạng đến từ nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Dior, Gucci, Ink, Dear.May, Mac, Romand, BBIA, 3CE, Black Rouge,... Chúng tôi tin rằng mọi cô gái sẽ tìm thấy thỏi son kem “chân ái” của mình tại Nhà Lọ Lem. 

 

Nhà Lọ Lem cung cấp son kem và mỹ phẩm chính hãng, uy tín, chất lượng
Nhà Lọ Lem cung cấp son kem và mỹ phẩm chính hãng, uy tín, chất lượng

Hãy tới 183A Hoa Bằng Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc liên hệ với Nhà Lọ Lem để lựa chọn cho mình loại son và các loại mỹ phẩm chất lượng, phù hợp ngay thôi nào!

Trên đây, Nhà Lọ Lem đã cùng bạn tìm hiểu về son kem là gì. Hy vọng với những thông tin này sẽ phần nào giúp bạn lựa chọn được những loại mỹ phẩm phù hợp.