Mách nhỏ cách đánh son kem đẹp, lâu trôi từ chuyên gia makeup

Son kem là loại son không thể thiếu trong túi của hầu hết các cô nàng. Tuy nhiên thì không phải nàng nào cũng biết cách đánh son kem lâu trôi, đều màu. Trong bài viết này, Nhà Lọ Lem sẽ mách nhỏ cho bạn cách đánh son kem chuẩn, đẹp, lâu trôi, không vón cục nhé!

 

5 Bí quyết đánh son kem không bị khô và vón cục, lên màu đều từ chuyên gia make up

 

Với các bạn “newbie” đang tập tành đánh son kem thì chắc hẳn sẽ có sự bối rối không biết nên làm thế nào cho đẹp. Bỏ túi ngay những bí quyết đánh son kem không bị khô, không bị vón cục mà lên màu đẹp dưới đây: 

 

Cách đón son kem lâu trôi
Cách đón son kem lâu trôi

1. Tẩy tế bào chết cho môi

 

Bạn có cảm thấy môi bị khô và nứt nẻ hay đánh son hay bị vón cục, màu son lên môi không đều. Nếu bạn cũng gặp những tình trạng này thì đừng quá lo lắng hay tự ti vì bạn không “cô đơn” đâu. 

Việc này là hoàn toàn bình thường vì phần da môi sẽ luôn xuất hiện tế bào chết khiến cho bề mặt môi trở nên khô và sần sùi.  

 

Hãy tẩy tế bào chết cho môi từ 1 - 2 lần/tuần để giúp đôi môi của bạn trở nên mượt mà, mềm ẩm
Hãy tẩy tế bào chết cho môi từ 1 - 2 lần/tuần để giúp đôi môi của bạn trở nên mượt mà, mềm ẩm

 

Hãy tẩy tế bào chết cho môi từ 1 - 2 lần/tuần để giúp đôi môi của bạn trở nên mượt mà, mềm ẩm, giữ được màu môi tự nhiên, giảm thâm sạm vùng môi, từ đó giúp son lên màu chuẩn hơn, dễ tán hơn. 

 

2. Dưỡng môi và dưỡng ẩm môi

 

Mặc dù phần lớn các sản phẩm son kem hiện nay đều có chứa thành phần dưỡng ẩm. Nhưng trong son còn chứa thành phần chính là sáp nên việc môi bị khô hoặc son môi bị vón cục khi dùng là điều không thể tránh khỏi.

 

Vì thế đừng chỉ trông chờ việc chất dưỡng ẩm có sẵn trong son kem, các nàng hãy tự dưỡng ẩm hàng ngày để đôi môi căng mọng, mềm mịn. Bên cạnh đó, trước khi đánh son kem, bạn cũng nên thoa một lớp dưỡng môi để giúp bảo vệ môi trước những chất độc hại có trong son và cũng sẽ giúp môi trông bóng và mềm hơn.

 

Bước dưỡng môi nên được ưu tiên thực hiện đầu tiên trước khi bắt đầu các bước trang điểm khác. 

 

3. Dùng chỉ kẻ môi

 

Chì kẻ môi được dùng để định hình môi và giúp son kem không bị lem ra ngoài viền môi. Chuyên gia trang điểm tại Nhà Lọ Lem khuyên bạn nên sử dụng chì kẻ môi màu sáng hơn 1 tone so với màu son. Bạn hãy vẽ viền môi thật nét và đánh son vào khu vực trong khung môi bạn sẽ thấy lớp makeup môi sẽ ấn tượng hơn rất nhiều.

 

Chì kẻ môi được dùng để định hình môi và giúp son kem không bị lem ra ngoài viền môi
Chì kẻ môi được dùng để định hình môi và giúp son kem không bị lem ra ngoài viền môi

4. Cách đánh son kem đúng chuẩn

 

Son kem là loại son lỏng nên rất dễ bị vón trong lọ. Vì thế hãy lắc và trộn đều son trước khi sử dụng. Sau khi đánh son kem hãy dùng cọ đánh son, tán đều màu son, để môi khô tự nhiên và lưu ý không bặm môi khi son đang ướt.

 

5. Tán mờ màu son

 

Màu son kem khi mới thoa lên môi thường có hiệu ứng khá đậm. Vì thế để có 1 lớp son mỏng, đều màu thì bạn hãy dùng khăn giấy thấm nhẹ hoặc dùng bông tăm tán son trên môi.

Hoặc có một cách khác có vẻ cầu kỳ hơn nhưng đem lại hiệu quả rất cao đó là dùng khăn giấy để lên môi, sau đó dùng cọ trang điểm đánh lên một lớp phấn mỏng. Cách này sẽ giúp son bám môi tốt hơn, không bị dính lên các dụng cụ ăn uống và màu lên môi cũng tự nhiên, chân thật hơn.

 

Xem thêm: Son kem là gì? Ưu nhược điểm và một số lưu ý khi sử dụng son kem

 

Các cách đánh son kem đẹp

 

Cách đánh son kem lòng môi siêu đẹp

 

Xu hướng đánh son kem lòng môi Hàn Quốc rất được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng. Kiểu đánh son này phù hợp với nhiều khuôn mặt và nhiều phong cách makeup. Để đánh son kem lòng môi đẹp bạn cần thực hiện theo 3 bước dưới đây: 

Bước 1: Dùng foundation hoặc concealer để che đi những khuyết điểm và hỗ trợ son kem lên môi chuẩn màu hơn.

 

Cách đánh son kem lòng môi
Cách đánh son kem lòng môi

Bước 2: Thoa một lớp son kem yêu thích vào bên trong lòng môi dưới và dùng đầu cọ/ngón tay tán đều cho màu loang tự nhiên và bặm môi để son nhuộm thắm cả môi trên.

Bước 3: Chờ từ 10 - 15 giây cho lớp son kem khô hoàn toàn, dùng khăn giấy lấy đi các phần rìa son bị lem hoặc bị dính vào răng để đôi môi tự nhiên hơn.

Cách đánh son kem lòng môi mang đến hiệu ứng đôi môi rất nhẹ nhàng về màu sắc.

 

Cách đánh son kem full môi quyến rũ

 

Cách đánh son kem full môi đem đến hiệu ứng đôi môi dày dặn, quyến rũ, cá tính. Dưới đây là cách đánh son kem lâu trôi full môi bạn không nên bỏ qua: 

Bước 1: Sử dụng kem nền hoặc kem che khuyết điểm để khử thâm và làm đều màu môi.

Bước 2: Đánh thêm một lớp phấn phủ dạng bột để môi có cảm giác đầy đặn hơn

Bước 3: Vẽ viền môi bằng son bút chì hoặc son thỏi để định hình khuôn môi

Bước 4: Dùng cọ tô một lớp mỏng son kem full môi từ giữa môi lan dần ra ngoài. Sau khi son khô, tiếp tục thoa thêm một lớp son kem nữa ở môi dưới để son lên màu chuẩn và căng mọng.

 

Cách đánh son kem full môi
Cách đánh son kem full môi

Bước 5: Bạn có thể dùng son nhũ ánh kim/phấn highlight phủ nhẹ khu vực giữa môi (trùng với vùng chữ T) để tạo hiệu ứng ánh sáng tốt hơn.

Bạn có thể kết hợp 2 hoặc 3 tone son kem theo nguyên tắc “ngoài đậm - trong nhạt” để có đôi môi ấn tượng và nổi bật hơn. Cách đánh son kem full môi này phù hợp với kiểu trang điểm đậm, sắc sảo.

Trên đây, Nhà Lọ Lem đã cùng bạn tìm hiểu những cách đánh son kem đẹp. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ biết cách đánh son kem chuẩn, phù hợp với bản thân. Nếu cần tư vấn về các màu son kem hay các loại mỹ phẩm thì đừng quên liên hệ với Nhà Lọ Lem nhé!

 

Xem thêm: [Giải đáp] Môi khô nên dùng son kem hay son thỏi?