[Giải đáp] 1 thỏi son dùng trong bao lâu thì hết?

Son là vật dụng không thể thiếu trong túi của chị em phụ nữ. Son không chỉ tôn lên vẻ đẹp của người dùng mà còn thể hiện được sự tự tin và phong cách thời trang. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc 1 thỏi son dùng trong bao lâu thì hết? Hãy cùng Nhà Lọ Lem tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

 

1 thỏi son dùng trong bao lâu thì hết?

 

Mỗi người phụ nữ sẽ có cách dùng son khác nhau. Tuy nhiên khi tính theo công thức của nhà sản xuất son môi, mỗi cây son nặng 3.8g sẽ có thể thoa được 293 lần. Từ đó có thể ước tính: nếu bạn liên tục thoa son mỗi ngày 3 lần và ngày nào cũng thoa, 1 thỏi son có thể dùng được khoảng 3 tháng.

 

1 thỏi son dùng trong bao lâu thì hết?

1 thỏi son dùng trong bao lâu thì hết?

 

1 thỏi son dùng trong bao lâu thì hết? Con số 3 tháng nghe có vẻ khá ít. Nhưng những chị em thường xuyên sử dụng son không chỉ có 1 thỏi duy nhất. Nhu cầu sử dụng son rất đa dạng: từ son lì, son tint, son kem đến các màu sắc như đỏ thuần, hồng cam, đỏ cam, cam đất,... Vì vậy chị em thường sẽ dùng luân phiên các màu son mà mình có. Nên thời gian hết son cũng sẽ dài hơn 3 tháng.

 

Xem ngay: Bật mí 8 mẫu son thỏi màu đỏ hồng đáng sở hữu NHẤT hiện nay

 

Mỗi cô gái cần có bao nhiêu thỏi son?

 

Hội chị em thường có 2 vấn đề đau đầu: Tủ quần áo có quá nhiều nhưng vẫn nghĩ mình không có gì để mặc. Và có một tủ rất nhiều son nhưng vẫn thấy thiếu thiếu.

 

Mỗi cô gái cần bao nhiêu thỏi son?

Mỗi cô gái cần bao nhiêu thỏi son?

 

Chị em thường phân vân nên chọn màu đỏ nào. Màu đỏ của M.A.C hay màu đỏ của NARS, màu đỏ của Dior Rouge hay màu đỏ của Tom Ford,... Người ngoài - nhất là cánh mày râu - thường nghĩ rằng chúng đều là màu đỏ, chọn cái nào cũng chẳng sao. Nhưng với chị em phụ nữ, những thỏi son đang được phân vân lựa chọn luôn có sự chênh lệch về màu sắc, độ lì, độ bóng, chất son,... Mỗi cây son nặng gần 4g, và đó chính là 4g của sự hạnh phúc mà ít ai hiểu được ngoài chủ nhân của thỏi son.

 

Son kem Romand Zero Velvet Tint - 06 Deepsoul

Son kem Romand Zero Velvet Tint - 06 Deepsoul

 

Nhưng mỗi thỏi son thường có hạn dùng trung bình trong 3 năm. Nếu được dùng liên tục, một thỏi son sẽ hết sau 3 tháng. Vì vậy trong 3 năm, bạn chỉ cần khoảng 12 thỏi son để có thể thỏa thích sử dụng. Để hạn chế tình trạng hao phí khi đã hết hạn sử dụng mà son vẫn còn, bạn chỉ cần có cho mình khoảng 6 đến 8 cây son để thay đổi trong vòng 3 năm.

Số lượng 6 đến 8 thỏi son trong 3 năm có thể khiến bạn thấy chưa đủ. Tuy nhiên, đôi môi sẽ trở nên nổi bật nhất khi bạn chọn được màu son phù hợp với khuôn mặt, màu da và phong cách thời trang của mình chứ không phải là có một bộ sưu tập son môi đồ sộ. 

Làm thế nào để chọn cho mình màu son phù hợp nhất?

 

Chọn màu son theo thời tiết:

 

Mùa xuân là mùa bắt đầu một năm mới. Đây cũng là thời gian trăm hoa đua nở, nhiệt độ dễ chịu nên rất thích hợp với son có tông cam hồng, hồng đào, hồng phấn, hồng sen. Dùng những gam màu này, bạn sẽ luôn có vẻ ngoài rạng rỡ và tươi tắn nhất.

 

Son Ink Velvet 15 Beauty Peak Rose

Son Ink Velvet 15 Beauty Peak Rose

 

Mùa hè thường có nắng rực rỡ và những chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè. Bạn nhất định phải có cho mình một thỏi son với tông san hô. Hãy lưu ý chọn các thỏi son có thể cung cấp được độ ẩm cho môi và có lớp finish hơi bóng nhẹ để mang đến cảm giác đôi môi căng mọng hơn nhé.

 

Son MAC 646 màu đỏ gạch

Son MAC 646 màu đỏ gạch

 

Vào mùa thu và mùa đông, một đôi môi có tông đỏ rượu vang hoặc đỏ gạch sẽ mang đến sự ấm áp và hòa hợp hơn với thời tiết.

 

Chọn màu son theo các sự kiện:

 

Để bắt đầu tuần mới hoặc một buổi họp căng thẳng, màu son thích hợp nhất là cam đất, hồng da hoặc cam da. Đây là những màu vừa tươi tắn, vừa mang đến cảm giác gần gũi, tự nhiên.

 

Son kem Dior Addict Lip Glow 039 Warm Bege

Son kem Dior Addict Lip Glow 039 Warm Bege

 

Những ngày giữa tuần sẽ phù hợp để dùng các màu son rực rỡ như đỏ hồng đậm, đỏ tươi. Những màu sắc này sẽ giúp bạn và những người nhìn thấy bạn được nạp thêm năng lượng tích cực.

 

Son 3CE Soft Matte Holy Chic (vỏ trong)

Son 3CE Soft Matte Holy Chic (vỏ trong)

 

Cuối tuần thường sẽ gắn với những cuộc liên hoan hoặc đi chơi cùng bạn bè. Hãy chọn cho mình màu son đỏ, tím, đỏ đô, đỏ mận, nhũ vàng, đỏ cam…

 

Son MAC 607 màu đỏ cam

Son MAC 607 màu đỏ cam

 

Việc dùng 1 màu son duy nhất là cách để bạn thể hiện sự trân trọng dành cho thỏi son và giá trị của nó. Trước khi quyết định mua son, hãy cân nhắc thật kĩ, để mỗi thỏi son trong tủ trang điểm sẽ là một kỉ niệm vui vẻ và có ích.

 

Xem ngay: Top 10 dòng son thỏi đỏ đất hot hit nhất hiện nay
 

Nên mua son ở đâu uy tín, giá hợp lý?

 

Hiện nay bạn có rất nhiều cách để mua cho mình một thỏi son, giá thành sản phẩm cũng đa dạng từ vài trăm đến vài triệu cho một thỏi son. Bạn có thể tham khảo một vài địa chỉ để mua son như:

  • Các cửa hàng chính hãng
  • Các trung tâm thương mại
  • Website của hãng hoặc cửa hàng uy tín
  • Website, Facebook của Nhà Lọ Lem

 

Nhà Lọ Lem - địa chỉ kinh doanh son và mỹ phẩm uy tín, giá tốt

Nhà Lọ Lem - địa chỉ kinh doanh son và mỹ phẩm uy tín, giá tốt

 

Nhà Lọ Lem được nhiều khách hàng biết đến với những sản phẩm chính hãng và giá thành cực hợp lý. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng khi mua hàng tại Nhà Lọ Lem. Nếu khách hàng mua nhiều sản phẩm, chúng tôi sẽ có các chương trình giảm giá tùy theo số lượng khách mua.

 

Qua bài viết trên, Nhà Lọ Lem hi vọng các bạn không còn thắc mắc 1 thỏi son dùng trong bao lâu thì hết và biết cách chọn màu son phù hợp nhất. Nếu bạn đang tìm địa chỉ để mua son chính hãng với giá tốt, hãy liên hệ ngay với Nhà Lọ Lem để được chúng tôi tư vấn nhé!