Phân biệt son kem và son thỏi? Nên dùng loại nào?

Son kem và son thỏi là hai loại son môi đang được yêu thích nhất hiện nay.  Đây được xem như là vật bất ly thân của mỗi cô nàng yêu thích mỹ phẩm. Vậy son thỏi và son kem có gì khác biệt và nên sử dụng loại nào? Hãy cùng Nhà Lọ Lem giải đáp trong bài viết này nhé!

 

Son kem là gì?

 

Son kem là một loại son môi có chứa thành phần giúp hấp thụ dầu tự nhiên của môi, sau đó chuyển hóa từ bột thành dạng kem. Với phần kem lỏng và chất son mềm mịn, nó có khả năng cung cấp độ ẩm cho môi nhằm lưu giữ độ ẩm tốt. 

Thành phần là các dưỡng chất, đặc biệt là chất dưỡng ẩm mà nó tạo được sự độ mềm mượt và giúp đôi môi trở nên mịn màng hơn. Ngoài ra, son kem còn có khả năng bám màu lâu và giữ màu cực kỳ tốt, tạo hiệu ứng môi bóng, căng mọng

Son kem giúp đôi môi căng mọng và mềm mịn
Son kem giúp đôi môi căng mọng và mềm mịn

Do bản chất của son kem là chất kem mịn, nhiều dưỡng hơn nên nó có thể dễ dàng bị trôi hoặc lem sau khi ăn uống, đeo khẩu trang,... Và khi sử dụng, son kem cũng có thể dễ bị dính vào răng hơn. 

 

Xem thêm: [Giải đáp] Môi khô nên dùng son kem hay son thỏi?

 

Son thỏi là gì?

 

Khác với son kem, son thỏi là loại son môi có dạng thanh hình trụ đặc, chủ yếu được làm từ sáp, dầu, bột màu và thuốc nhuộm. Đây chính là loại son môi phổ biến nhất hiện nay, hầu hết các chị em đều luôn có cho mình ít nhất một loại son thỏi trong tủ đồ mỹ phẩm trang điểm của mình. 

Son thỏi dễ dàng sử dụng, điều chỉnh màu son và còn có khả năng tạo nên nhiều hiệu ứng trang điểm khác nhau tùy thuộc vào lớp màu son được thoa. 

Son thỏi với độ bám màu tốt
Son thỏi với độ bám màu tốt

Son thỏi có độ bám màu cực kỳ tốt và có thể tạo lớp màu đồng đều trên đôi môi. Tuy nhiên, so với son kem thì son thỏi thường không có khả năng cung cấp độ ẩm cao. Bởi vậy, môi của bạn có thể bị khô và nứt nẻ sau một thời gian dài sử dụng son thỏi nếu như không biết cách dưỡng ẩm. 

 

Phân biệt son kem và son thỏi?

 

Son kem và son thỏi đều có những ưu, nhược điểm riêng. Chính vì vậy, việc lựa chọn giữa hai loại son này sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân và nhu cầu của mỗi người.

 

Độ bám màu

 

So với son thỏi, son kem sẽ có khả năng giữ màu được lâu hơn, đồng thời độ che phủ vân môi cũng tốt hơn vì lớp finish của son kem thường có độ lì nhiều hơn son thỏi

 

Độ ẩm và dưỡng chất

 

Đa số các loại son thỏi đều không hoặc ít có khả năng cung cấp độ ẩm cho môi tốt như son kem, thậm chí nó có thể làm khô môi nếu như không có chất dưỡng ẩm bổ sung. 

Nếu bạn sở hữu một đôi môi dễ bị khô hoặc nứt nẻ, hãy dưỡng ẩm trước khi sử dụng các loại son thỏi nhé.

Son kem với thành phần nhiều dưỡng chất hơn son thỏi
Son kem với thành phần nhiều dưỡng chất hơn son thỏi

Ngược lại, thành phần của son kem thường là những dưỡng chất và chất bảo vệ môi như dầu dừa, vitamin E và glycerin. Điều này sẽ giúp cung cấp độ ẩm và làm mềm môi, tránh cho môi không bị khô và nứt nẻ.

 

Cảm giác sử dụng

 

Son kem sẽ giúp cho đôi môi cảm giác được mềm mịn hơn. Tuy nhiên, với loại son kem có quá nhiều chất dưỡng sẽ tạo cảm giác hơi dính và gây khó chịu.

 

Xem thêm: Mách nhỏ cách đánh son thỏi đẹp từ các chuyên gia Makeup

 

Nên dùng son thỏi hay son kem?

 

Thật khó để đưa ra được một câu trả lời chính xác rằng nên sử dụng son kem và son thỏi. Mỗi loại son đều có những ưu và nhược điểm riêng được sử dụng với những mục đích và nhu cầu khác nhau. 

 

Không những vậy, có rất nhiều tiêu chí ảnh hưởng đến lựa chọn loại son và chính bạn mới là người quyết định son thỏi hay son kem sẽ phù hợp với bản thân. 

 

Dưới đây, Nhà Lọ Lem sẽ đưa ra một vài gợi ý để việc chọn loại son của bạn trở nên dễ dàng hơn:

  • Nếu bạn sở hữu một đôi môi mỏng thì son kem chính là vị cứu tinh, giúp bạn “ăn gian” độ dày môi cực đỉnh.
  • Nếu bạn sở hữu một đôi môi khô, hãy lựa chọn son có thật nhiều dưỡng chất để tạo độ mượt mà, mềm mịn.
  • Còn nếu bạn sở hữu đôi môi đầy đặn, hãy tự tin thử cả hai loại son này bởi vì môi của bạn đánh son nào cũng đều rất phù hợp.
Nên dùng son thỏi hay son kem sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người
Nên dùng son thỏi hay son kem sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người

Ngoài ra, khi mua son kem hay son thỏi thì bạn cũng cần phải xem xét thêm những tiêu chí sau để có thể sở hữu một sản phẩm tốt nhất:

  • Thành phần lành tính, không chứa các chất độc hại, đặc biệt là chì.
  • Thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Ưu tiên loại son có độ dưỡng ẩm cao, không gây khô môi.
  • Màu sắc đa dạng, lên màu chuẩn và độ bám màu tốt.
  • Khi đánh không lộ khuyết điểm môi, không bị bột và vón cục khi tô.

Xem thêm: Review son thỏi lì lâu trôi được ưa chuộng nhất hiện nay

Trên đây là những chia sẻ của Nhà Lọ Lem dựa trên kinh nghiệm, trải nghiệm và những thông tin thu thập được. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn thêm những thông tin chi tiết về sự khác nhau giữa hai loại son kem và son thỏi để bạn có được lựa chọn phù hợp nhất dành cho bản thân mình!