Nên bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 ngày? Cách bôi kem hiệu quả

Nên bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 ngày để đạt hiệu quả nhanh chóng và tốt nhất? Nếu bạn đang quan tâm đến phương pháp chăm sóc sắc đẹp này mà vẫn chưa biết được cách bôi kem đúng chuẩn. Hãy cùng Nhà Lọ Lem giải đáp cho những thắc mắc trên với bài viết dưới đây nhé!

 

Nên bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 ngày?

Bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 ngày sẽ giúp da hấp thụ được tối đa dưỡng chất luôn là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Theo các chuyên gia, thời điểm để bôi kem dưỡng ẩm tốt nhất trong ngày sẽ vào buổi sáng mới dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. 

 

Thời điểm bôi kem dưỡng ẩm vào buổi sáng

Chăm sóc da bằng kem dưỡng ẩm vào mỗi sáng thức dậy sẽ tăng cường việc cấp ẩm đủ cho da trong một ngày dài. Sản phẩm kem dưỡng ẩm thường có công năng duy trì liên tục trong gần 8 giờ đồng hồ. Vậy nên nó có thể bảo vệ da hiệu quả suốt thời gian đi làm, ra ngoài đường, đi chơi, dạo phố.

Buổi sáng là thời điểm thích hợp để bôi kem dưỡng ẩm

Buổi sáng là thời điểm thích hợp để bôi kem dưỡng ẩm

Ngoài khả năng cấp nước, khóa ẩm cho da thì sau khi bôi kem dưỡng ẩm sẽ hình thành lớp màng bảo vệ mỏng trên da. Điều này giúp da loại bỏ được các tác động tiêu cực khi phải tiếp xúc với tia cực tím, khói bụi, vi khuẩn, nắng nóng,... Một lưu ý nhỏ khi bôi kem dưỡng ẩm vào buổi sáng là nên thoa chúng sau khi skincare và trước khi trang điểm. 

 

Thời điểm bôi kem dưỡng ẩm vào buổi tối

Thời điểm bôi kem dưỡng ẩm vào buổi tối

Khi đi ngủ, da mặt thả lỏng và bật chế độ nghỉ ngơi và chữa lành sau một ngày hoạt động. Vậy nên đây được ví như là thời điểm vàng để bôi kem dưỡng ẩm để da hấp thụ được tối đa dưỡng chất. Thời điểm này khá lý tưởng để quá trình trao đổi, tái tạo và phục hồi. 

Các bác sĩ da liễu khuyên rằng khoảng thời gian tốt nhất để bôi kem là tầm khoảng 22h hoặc 23h đêm trước khi đi ngủ. Bạn cũng nên bôi kem dưỡng sau khi đã rửa mặt sạch sẽ để loại bỏ hết những bụi bẩn, chất cặn bám tại các lỗ chân lông gây giảm hiệu quả hấp thụ dưỡng chất qua da.  

Nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ

Nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ

  • Thời điểm tốt để thoa kem dưỡng ẩm là trước 10 - 11h đêm. Bởi vì trong khoảng thời gian này dưỡng chất sẽ thẩm thấu sâu vào da hơn, và phát huy tác dụng tốt nhất.
  • Có thể dùng kem dưỡng ẩm 1 lần/ngày nếu da bạn là loại da dầu hoặc không cảm thấy khô, căng kích, khô nếu chỉ bôi 1 lần.
  • Nếu qua 2 lần bôi mà da vẫn khô và căng kích, có thể bổ sung thêm số lần sử dụng kem dưỡng ẩm trong ngày để cải thiện độ ẩm cho da.

Xem ngay: Vitamin E cream có bôi mặt được không?

Một số lưu ý sử dụng kem dưỡng ẩm hiệu quả bạn nên biết

Ngoài quan tâm nên bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 ngày, bạn cũng nên lưu ý đến một số yếu tố quan trọng dưới đây để đạt hiệu quả tốt nhất: 

  • Bôi kem vào 2 thời điểm thích hợp trong ngày (sáng và tối) với một hàm lượng kem đủ để da đạt đủ độ cấp ẩm cần thiết và hình thành được lớp bảo vệ hiệu quả. Qua đó nó sẽ đảm bảo hạn chế được tối đa các tác nhân gây hại cho da. 
  • Không lấy quá ít hoặc quá nhiều kem, thường lượng kem vừa đủ sẽ bằng hạt đậu để tránh da gặp phải các vấn đề da liễu như nổi mụn, khô ráp,...
  • Dùng đầu ngón tay xoa đều kem lên bề mặt da rồi vỗ nhẹ để việc cấp ẩm, dưỡng ẩm và giúp da hấp thụ được đều, toàn diện hơn. 
  • Trải đều lượng kem trên da bằng cách chấm lên 5 điểm chính là 2 má, cằm, trán, mũi sau đó thoa ra các hướng. 
  • Ngay sau khi skincare hoặc rửa mặt xong nên bôi kem dưỡng ẩm luôn để duy trì độ ẩm. 
  • Bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên, có thể bôi kem dưỡng ẩm ngay cả khi bị mụn mà vẫn không ảnh hưởng. 
  • Vệ sinh tay và các dụng cụ đồ dùng skincare sạch sẽ trước khi dùng để đảm bảo da được sạch sẽ trước bước thoa kem dưỡng ẩm. 

Dưỡng ẩm một cách khoa học giúp tăng thêm hiệu quả

Dưỡng ẩm một cách khoa học giúp tăng thêm hiệu quả

Bật mí 2 loại kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Kem dưỡng ẩm Kyung Lab Ultra Hydrating Cream

Kem dưỡng ẩm Kyung Lab Ultra Hydrating với công năng cung cấp, khóa ẩm vượt trội. Sản phẩm giúp thẩm thấu dưỡng chất, bổ sung nước ở tầng sâu. Hơn nữa thành phần của kem còn có collagen có vai trò ngăn ngừa oxy hóa, làm mịn, trắng hồng làn da. Cụ thể như:

  • Làm căng bóng làn da, cung cấp nước cho da hiệu quả, nhanh chóng.
  • Kích thích khả năng tự tái tạo, tự phục hồi của làn da.
  • Lành tính ngay cả với chất da mẫn cảm nhất.
  • Làm sáng đều, tăng sức đề kháng tự nhiên cho da.

Kem dưỡng ẩm Kyung Lab Ultra Hydrating Cream

Kem dưỡng ẩm Kyung Lab Ultra Hydrating Cream

Kem dưỡng ẩm Dr.Pepti

Sản phẩm Dr.Pepti rất lành tính với thành phần chiếm tới 72% là chiết suất rau má và các dưỡng chất acid, vitamin. Nhờ vậy kem dưỡng có tác dụng dưỡng ẩm làn da hiệu quả, tăng cường độ đàn hồi và làm trắng da nhanh chóng. Nó cũng giúp làm mờ các vết tàn nhang, khô dần, làm dịu da khô rát tức thì. 

Kem dưỡng ẩm Prettyskin B5

Kem dưỡng ẩm Dr.Pepti

Với bài viết trên, Nhà Lọ Lem đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi nên bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu có nhu cầu mua sắm những sản phẩm chăm sóc da tốt nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0366344777 để được hỗ trợ ngay nhé! 

 

Xem ngay: Top 10 kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn được ưa chuộng nhất hiện nay