Vitamin E cream có bôi mặt được không?

Vitamin E cream là sản phẩm dưỡng da được rất nhiều tín đồ làm đẹp tin dùng. Tuy nhiên hiện nay có nhiều người đặt ra câu hỏi liệu kem dưỡng ẩm vitamin e có bôi mặt được không? Vitamin e cream của Úc có bôi mặt được không? Cần lưu ý gì khi sử dụng kem dưỡng? Trong bài viết này, Nhà Lọ Lem sẽ cùng bạn tìm hiểu về loại kem vitamin E dưỡng da mặt nhé.

Vitamin E cream có bôi mặt được không?
Vitamin E cream có bôi mặt được không?

Vitamin E cream có bôi mặt được không?

Với câu hỏi “Vitamin E cream có bôi mặt được không?” hay “kem vitamin E có bôi mặt được không?”, Nhà Lọ Lem xin khẳng định, vitamin E cream CÓ THỂ BÔI DA MẶT ĐƯỢC. 

Vitamin E cream là dòng sản phẩm dưỡng da được chiết xuất từ 2 thành phần chủ yếu là tinh dầu hoa anh thảo tự nhiên và vitamin E nên rất lành tính và an toàn khi sử dụng. Kem dưỡng ẩm vitamin E mang tới những công dụng tuyệt vời trong quá trình dưỡng da sau:

  • Dưỡng ẩm, cấp ẩm đa tầng cho làn da, giúp làn da căng bóng và mịn màng
  • Làm sáng da, giảm thâm mụn, hỗ trợ se khít lỗ chân lông
  • Ngăn ngừa lão hóa da, làm mờ vết nhăn, tàn nhang và nám trên da
  • Làm dịu da, mờ sẹo nhanh chóng, thúc đẩy quá trình lành da 
  • Bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím và bụi bẩn
  • Kem dưỡng có hương thơm tự nhiên dễ chịu, bạn có thể thư giãn sau 1 ngày dài 
  • Có thể sử dụng cho trẻ em và làn da nhạy cảm Xem ngay: 

Xem ngay: Top 9 loại kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên dầu chất lượng

 

Những lưu ý khi sử dụng kem vitamin E dưỡng da mặt

Bôi kem dưỡng da là bước chăm sóc da không thể thiếu trong chu trình skincare. Để có thể sử dụng vitamin E dưỡng da mặt hiệu quả, bạn cần lưu ý 5 điều sau đây:

 

Làm sạch da trước khi bôi vitamin e dưỡng da mặt

Làm sạch da trước khi bôi vitamin e dưỡng da mặt
Làm sạch da trước khi bôi vitamin e dưỡng da mặt

Trước khi thoa kem vitamin E dưỡng da, bạn cần rửa sạch da với sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, dầu thừa, vi khuẩn… sâu bên trong lỗ chân lông. Sau khi rửa mặt, làn da của bạn sẽ có thể thẩm thấu kem dưỡng dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

Từ đó, làn da bạn mới hấp thụ được các dưỡng chất hiệu quả và không bị tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Không làm dụng cream vitamin E

Do đặc thù kem vitamin E chuyên dùng để cấp ẩm nên nếu bạn dùng quá nhiều sẽ gây tình trạng nhờn dính, bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Bên cạnh đó, da mặt bạn khi không hấp thụ được toàn bộ dưỡng chất sẽ kích thích đổ dầu và bã nhờn nhiều hơn. Đặc biệt với những bạn có làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu dễ bị bí da, tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn. 

Vì vậy, bạn nên thoa kem 1- 2 lần mỗi ngày với lượng kem vừa đủ để có được hiệu quả dưỡng da tốt nhất. 

Xem ngay: Da dầu có nên dùng kem dưỡng ẩm? Cách dưỡng da dầu hiệu quả

Không thoa vitamin e dưỡng da mặt lên vùng da bị tổn thương

Điều lưu ý tiếp theo là bạn không nên sử dụng trên các vết thương hở như xước da, bỏng và mới nặn mụn xong. Chất kem trong vitamin E cream có thể gây ảnh hưởng tới quá trình hồi phục của da, thậm chí làm mẩn đỏ hoặc vết thương kích ứng nặng. 

Ngoài ra, với những bạn có quá nhiều mụn thì cũng không nên sử dụng kem bởi có thể khiến tình trạng mụn tồi tệ hơn.

Không nên sử dụng kem dưỡng vitamin E khi mới nặn mụn xong
Không nên sử dụng kem dưỡng vitamin E khi mới nặn mụn xong

Không sử dụng kem dưỡng thể vitamin E cho da mặt

Tuy kem dưỡng da mặt vitamin E có thể dùng cho body nhưng bạn tuyệt đối không được dùng kem dưỡng thể để thoa lên da mặt. Lý do là bởi kem dưỡng thể có kết cấu đặc và thường chứa các thành phần không phù hợp với da mặt. 

 

Khi bôi kem dưỡng thể lên vùng da mặt có thể làm phản tác dụng khiến làn da khó thẩm thấu, gây ra tình trạng kích ứng, ngứa rát, bít tắc lỗ chân lông gây nổi mụn... Vì vậy, bạn cần sử dụng vitamin E cream dành riêng cho da mặt. 

 

Ngừng sử dụng nếu da mặt bị ngứa, mẩn đỏ hoặc dị ứng

Trong trường hợp sử dụng kem vitamin E mà xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, châm chích, mẩn đỏ thì bạn nên dừng bôi kem ngay lập tức. Rất có thể bạn bị dị ứng với 1 số thành phần trong kem dưỡng. Nếu triệu chứng mãi không dứt thì bạn nên tới bệnh viện để được kiểm tra và thăm khám kịp thời.

Để kiểm tra xem mình có hợp với sản phẩm vitamin e dưỡng da mặt không, bạn nên thoa thử 1 lượng nhỏ kem lên mặt hoặc da tay trước rồi mới bôi kem lên toàn bộ làn da.

Trong bài viết này, Nhà Lọ Lem đã cùng bạn giải đáp thắc mắc “Vitamin E cream có bôi mặt được không?” và liệt kê những lưu ý khi sử dụng sản phẩm này. Mong rằng bạn sẽ có thể sử dụng kem dưỡng vitamin E đúng cách để dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa cho làn da. 

Xem ngay: Nên bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 ngày? Cách bôi kem hiệu quả

Nhà Lọ Lem là địa chỉ phân phối dòng kem vitamin E và các loại mỹ phẩm khác cam kết đảm bảo chất lượng và chính hãng 100%. Để được tư vấn, hỗ trợ và mua hàng chính hãng, bạn có thể liên hệ với Nhà Lọ Lem qua thông tin liên lạc:

  • Hotline: 0366344777
  • Website: nhalolem.com
  • Email: nhalolem.hanoi@gmail.com
  • Địa chỉ: Số nhà 21 ngõ 6 Mạc Thái Tổ, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội