Nên dùng toner hay kem dưỡng ẩm trước để chăm sóc da mặt tốt nhất?

Nên dùng toner hay kem dưỡng ẩm trước để đạt hiệu quả chăm sóc da mặt tốt nhất? Nhiều bạn nữ đang thắc mắc về vấn đề này cũng như không biết các bước skincare chuẩn ra sao. Hãy để Nhà Lọ Lem bật mí cho bạn thông tin hữu ích đó qua bài viết dưới đây nhé!

 

Nên dùng toner trước hay kem dưỡng ẩm trước?

Nước tẩy trang hay toner có công dụng làm sạch da mặt và cân bằng độ pH thường được dùng sau khi rửa mặt. Sản phẩm thường có dạng nước lỏng, nhẹ cũng như thẩm thấu cực nhanh trên da. Với khả năng cấp ẩm tức thì, toner giúp da mặt không bị khô căng, dịu nhẹ cho da mặt.

Nên dùng toner để tẩy sạch da trước khi bôi kem dưỡng

Nên dùng toner để tẩy sạch da trước khi bôi kem dưỡng

Với kem dưỡng ẩm, chức năng chủ yếu của nó là chuyên về cấp ẩm sâu, khóa ẩm, cung cấp và lưu giữ dưỡng chất cho da. Sản phẩm có dạng gel, kem, nước hoặc đặc mịn. Chúng hay được sử dụng cho cả da dầu, da khô, da hỗn hợp để cấp nước và kiềm dầu hiệu quả. Các chuyên gia thường khuyến nghị sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi hoàn thành quá trình skincare.

Từ những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho việc dùng kem dưỡng ẩm trước hay sau toner. Kem dưỡng ẩm sẽ được sử dụng sau khi bạn đã tẩy trang và làm sạch da mặt bằng toner để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. 

 

Xem ngay: Top 6 cách làm kem dưỡng da tại nhà đơn giản và hiệu quả

 

Quy trình chăm sóc da đúng chuẩn với 5 bước

Biết nên dùng toner hay kem dưỡng ẩm trước chưa phải là tất cả để bạn có một quy trình skincare đúng chuẩn. Bạn có thể tham khảo 5 bước chăm sóc da dưới đây để hoàn thiện quá trình này tốt hơn:

Bước 1: Làm sạch da mặt

Vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sau một ngày, bạn cần loại bỏ lớp trang điểm, chất bẩn, bã nhờn trên da bằng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính. Đây là bước đầu tiên trong quá trình skincare, nó rất cần thiết để da có thể “nghỉ ngơi” trước khi thực hiện các bước tiếp theo. 

 

Bước 2: Sử dụng toner

Sau khi rửa mặt, sẽ đến bước cấp ẩm và cân bằng độ pH cho da bằng toner. Bước này cũng giúp làm sạch kỹ hơn cho da, thoáng lỗ chân lông và khiến da có thể thẩm thấu được nhiều dưỡng chất hơn ở các bước sau.

 

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Để quá trình hấp thụ, hỗ trợ tái tạo và phục hồi da hiệu quả cao nhất nên thực hiện tẩy tế bào chết. Bạn có thể dùng phương pháp vật lý bằng hạt scrub, chà xát để loại bỏ tế bào chết trong bước này. 

 

Bước 4: Dùng các dưỡng chất cho da

Sử dụng dưỡng chất làm da trắng mịn, hồng hào

Sử dụng dưỡng chất làm da trắng mịn, hồng hào

Sau các bước làm sạch, cấp ẩm tạm thời thì tùy theo tình trạng da mặt mà bạn sẽ sử dụng các tinh chất dưỡng da khác nhau. Sản phẩm có thể bổ sung vitamin, BHA,... hoặc tinh chất đặc trị khác. Bạn cũng có thể dùng các sản phẩm dưỡng chất tổng hợp và toàn diện chứa nhiều thành phần dinh dưỡng để chăm sóc da tốt nhất.

 

Bước 5: Bôi kem dưỡng ẩm

Khi nắm được nên dùng toner hay kem dưỡng ẩm trước thì bạn sẽ hiểu rõ việc thoa kem dưỡng ẩm cần được làm cuối cùng. Nó sẽ giúp khóa ẩm, cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết cũng như giúp da hấp thụ các tinh chất tốt hơn. Bước này cực kỳ quan trọng và không thể bỏ để làn da được cải thiện tối ưu.

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm ở bước cuối cùng

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm ở bước cuối cùng 

Xem ngay: Review kem dưỡng ẩm Klairs cho da dầu, da khô và da dầu mụn

 

Những lưu ý khi dùng toner và kem dưỡng ẩm

Sau khi đã biết dùng kem dưỡng ẩm trước hay sau toner thì bạn cũng nên biết thêm một số lưu ý về các sản phẩm này để việc chăm sóc da tốt hơn:

  • Dùng loại toner, kem dưỡng ẩm lành tính cho da, không chứa các chất dễ kích ứng như cồn khô, chất tạo mùi, paraben,...
  • Da dầu nên dùng sản phẩm dạng gel, nước và không chứa gốc dầu để da dễ hấp thụ hơn. 
  • Dùng kem dưỡng, toner kết hợp với mặt nạ, tinh chất dưỡng da khác để đạt hiệu quả tốt hơn. 
  • Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học và không nên thức khuya.
  • Nên test thử toner và kem dưỡng ẩm để chọn được loại sản phẩm phù hợp nhất. Tránh trường hợp mua về dùng không cải thiện hoặc gây kích ứng cho da. 

 

Địa chỉ mua toner và kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay?

Nhà Lọ Lem - địa chỉ cung cấp mỹ phẩm hàng đầu hiện nay

Nhà Lọ Lem - địa chỉ cung cấp mỹ phẩm hàng đầu hiện nay

 

Hiện nay có nhiều loại toner, kem dưỡng da khác nhau với bảng thành phần đa dạng. Để giúp việc chăm sóc da được tốt nhất thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. Bạn có thể đến Nhà Lọ Lem để mua được mỹ phẩm, đồ skincare chính hãng với giá cả ưu đãi. 

Chúng tôi đảm bảo cung cấp đến khách hàng những mặt hàng tốt nhất, đảm bảo lộ trình làm đẹp hoàn hảo. Ngoài ra, để bạn an tâm hơn khi mua sắm, Nhà Lọ Lem còn có những chính sách bảo hành, đổi trả miễn phí nhằm đem lại dịch vụ tuyệt vời. 

Với bài viết trên, Nhà Lọ Lem đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi dùng kem dưỡng ẩm trước hay sau toner. Mong rằng bạn sẽ cải thiện được quá trình chăm sóc da mặt của mình khi biết được thêm kiến thức trên. Nếu có nhu cầu mua sắm các sản phẩm chăm sóc da tốt, bạn có thể liên hệ hotline 0366344777 để được tư vấn nhé! 

 

Xem ngay: Top 10 kem dưỡng da cho nam an toàn và hiệu quả nhất hiện nay