Da dầu có nên dùng kem dưỡng ẩm? Cách dưỡng da dầu hiệu quả

Da dầu có nên dùng kem dưỡng ẩm hay không là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ. Vậy với làn da dầu nên chăm sóc như thế nào và dùng kem dưỡng da loại gì là tốt nhất? Hãy cùng Nhà Lọ Lem trả lời cho những thắc mắc đó thông qua bài viết sau đây nhé!

 

Tìm hiểu về da dầu 

Với mỗi làn da khác nhau sẽ có những đặc tính riêng biệt và cần chế độ chăm sóc khác nhau để duy trì được sự khỏe mạnh. Trong đó, nhiều người sở hữu cho mình da dầu, nếu không biết cách vệ sinh, dưỡng da thì nó dễ gây ra các vấn đề về da liễu.

Tình trạng da dầu rất phổ biến

Tình trạng da dầu rất phổ biến

Sở dĩ như vậy là bởi da dầu thường tạo ra cảm giác nhờn, nhớp nháp, bóng nhẫy trên bề mặt. Các tuyến bã nhờn ở người da dầu thường hoạt động rất mạnh nhất là vùng cằm, má, trán. Chúng còn khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, nở to hơn dễ gây mụn trứng cá, mụn đầu đen. Bên cạnh đó khuôn mặt bóng lượng dầu cũng gây mất thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin khi ra ngoài.

Xem ngay: Nên bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 ngày? Cách bôi kem hiệu quả

 

Da dầu có nên dùng kem dưỡng ẩm?

Có nhiều thắc mắc liên quan đến vấn đề da dầu mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm hay không? Trái với suy nghĩ của nhiều người, các chuyên gia cho rằng da dầu mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm để bảo vệ và chăm sóc da tốt hơn. 

Một số giải thích cho việc có nên dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu có thể kể đến như:

 

Dưỡng ẩm cho da dầu giúp giảm tiết dầu nhờn

Nguyên nhân phổ biến khiến da gặp phải tình trạng bóng dầu phải kể đến vấn đề mất cân bằng pH, khô da, thiếu ẩm và thiếu nước. Vậy nên để cải thiện tình trạng này và giảm tiết dầu nhờn thì sử dụng sản phẩm dưỡng da để cấp ẩm rất quan trọng. Nó giúp da bớt bóng dầu và bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại, khói bụi.  

Dùng kem dưỡng ẩm giúp giảm bớt tiết dầu

Dùng kem dưỡng ẩm giúp giảm bớt tiết dầu

Giảm tốc độ quá trình lão hóa 

Người da dầu mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm bởi nó có thể làm chậm quá trình oxy hóa. Mọi người hay có suy nghĩ sai lầm rằng da mặt dầu sẽ không cần thiết việc cấp ẩm cho da. Chính điều này khiến cho da bị khô và yếu đi từ bên trong, làm đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. 

Vậy nên bạn cần dưỡng ẩm cho da đúng cách bằng những sản phẩm chuyên dụng cho làn da dầu để đảm bảo cho làn da chắc khỏe, mềm mịn.

Tránh các bệnh về da liễu thường gặp

Các tình trạng da liễu như nổi mụn, dị ứng, ngứa da,... thường gặp nhiều hơn ở những người có làn da dầu. Bởi khi các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, lỗ chân lông nở to khiến da trở nên mẫn cảm hơn. 

Chính vì vậy việc giảm tiết bã nhờn, kiềm dầu là vô cùng cần thiết để hạn chế tối đa sự kích ứng và khó chịu trên da. Nó giúp da cảm thấy dịu nhẹ, khô thoáng cũng như hạn chế bong tróc, khô ráp. 

Da mặt chắc khỏe hơn khi chăm sóc đúng cách

Da mặt chắc khỏe hơn khi chăm sóc đúng cách 

Xem ngay: Top 10 kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn được ưa chuộng nhất hiện nay

 

Một số lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu

Có thể thấy da dầu có nên dùng kem dưỡng ẩm bởi rất nhiều lợi ích cũng như công dụng của của sản phẩm. Để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn có thể tham khảo một số lưu ý sau để việc chăm sóc da dầu tốt hơn: 

  • Da dầu mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm dạng nước hoặc dạng gel để dễ hấp thụ và hấp thụ được nước ở tầng sâu hơn. Hơn nữa điều này còn hạn chế được tối đa việc lỗ chân lông bị bít tắc do do sử dụng kem gốc dầu, gốc béo hoặc thuốc mỡ. 
  • Nên sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm da chiết xuất tự nhiên, an toàn và lành tính cho da.
  • Nếu tình trạng mụn của bạn nặng, nên ưu tiên các loại kem dưỡng ẩm dán nhãn không gây mụn hoặc không chứa dầu. 
  • Không thoa kem dưỡng ẩm lên da dầu nếu sản phẩm chứa chất chống nắng có chỉ số SPF thấp hơn 30, phổ rộng. 
  • Không dùng kem dưỡng ẩm có chứa thành phần độc hại như cồn khô, paraben, gốc dầu, chất tạo màu mùi. 
  • Thực hiện vệ sinh da sạch sẽ, làm đủ các bước skincare trước khi sử dụng kem dưỡng. 
  • Sử dụng thường xuyên và đều đặn vào 2 thời điểm buổi sáng khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả cao nhất. 

Một số lưu ý giúp chăm sóc da dầu tốt hơn

Một số lưu ý giúp chăm sóc da dầu tốt hơn 

Xem ngay: Vitamin E cream có bôi mặt được không?

 

2 loại kem dưỡng ẩm dùng cho da dầu tốt nhất hiện nay

Kem dưỡng ẩm kiểm soát dầu Anti Acne Mattifying

Đây là loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu với dạng gel dễ hấp thụ và không gây bít tắc lỗ chân lông. Sản phẩm có thành phần chính là các tinh dầu thực vật, vitamin, khoáng chất giúp dưỡng ẩm vượt trội. Nó giúp kiềm dầu tốt cũng như khóa ẩm, duy trì làn da căng bóng, mịn màng.

Kem dưỡng ẩm kiểm soát dầu Anti Acne Mattifying

Kem dưỡng ẩm kiểm soát dầu Anti Acne Mattifying

Kem dưỡng ẩm Kyung Lab Ultra Hydrating 

Kyung Lab Ultra Hydrating được chế tạo với công thức kem đặc biệt có thành phần chính là rau má, Hyaluronic Acid cùng 31 loại peptide. Nó cung cấp đầy đủ dưỡng chất cấp ẩm, tăng cường miễn dịch cho da. Kem dạng gel màu xanh khá mát dịu và an toàn khi sử dụng. 

Kem dưỡng Kyung Lab Ultra Hydrating

Kem dưỡng Kyung Lab Ultra Hydrating

Trên đây, Nhà Lọ Lem đã giải đáp cho bạn về thắc mắc da dầu có nên dùng kem dưỡng ẩm. Mong rằng bạn sẽ biết cách chăm sóc da dầu tốt hơn qua những thông tin từ bài viết. Nếu có nhu cầu mua sắm sản phẩm kem dưỡng ẩm chất lượng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số 0366344777 để được tư vấn 24/7 nhé!