Son dưỡng có màu có làm thâm môi không?

Son dưỡng có màu có làm thâm môi không?” Đây là thắc mắc của nhiều chị em khi dùng son dưỡng để chăm sóc môi. Nhiều người vẫn lo lắng son sẽ làm môi bị thâm hoặc gây hại cho sức khỏe môi nếu dưỡng qua đêm. Hãy cùng Nhà Lọ Lem tìm hiểu ngay vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Tác dụng son dưỡng môi

Son dưỡng môi có tác dụng giúp hạn chế các vấn đề như khô môi, thâm sạm hay sần sùi bằng cách cung cấp thêm độ ẩm và các dưỡng chất cho môi, giúp môi thêm căng bóng, hồng hào mỗi ngày.

Son dưỡng môi giúp môi căng bóng, hồng hào

Son dưỡng môi giúp môi căng bóng, hồng hào

 

Trên thị trường cũng có các loại son dưỡng môi ban ngày giúp chống nắng, bảo vệ môi khỏi tác động xấu từ tia UV trong ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó góp phần hạn chế các tác hại từ hóa chất bên trong son màu.

 

Son dưỡng có màu có làm thâm môi không?

 

Son dưỡng có làm thâm môi không là điều nhiều người quan tâm tìm hiểu. Khi các loại son màu được sử dụng trên môi cả ngày dài thì son dưỡng lại là sản phẩm được dùng cho môi vào mỗi tối hoặc là lớp son lót cho son màu. Thắc mắc son dưỡng có màu có làm thâm môi không là thắc mắc hoàn toàn hợp lý.

 

Nếu bạn sử dụng son dưỡng có màu hoặc không màu từ các thương hiệu kém chất lượng thi việc thâm môi hoàn toàn có thể xảy ra. Trên thị trường có 2 loại son dưỡng phổ biến chính là son dưỡng có chứa mineral oil và son dưỡng thành phần từ thiên nhiên.

Son dưỡng được chia thành 2 loại: có chứa mineral oil và son có thành phần thiên nhiên

Son dưỡng được chia thành 2 loại: có chứa mineral oil và son có thành phần thiên nhiên

 

Mineral oil là thành phần trong dầu mỏ. Vậy nên khi sử dụng son có chứa mineral oil trong thời gian dài có thể làm phần da môi bị khô. Ngoài ra, son có chứa mineral oil sẽ có nồng độ chì khiến da môi bị thâm khi bị tia tử ngoại trong ánh nắng chiếu vào. Khi mua son dưỡng, bạn nên quan sát bảng thành phần của son để xem có chứa mineral oil không. 

 

Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý đến các thành phần khác như white oil, liquid petroleum, petroleum jelly, petrolatum. Đây cũng là thành phần dầu mỏ có thể dẫn đến thâm môi.

 

Bảng thành phần của son thiên nhiên thường có: shea butter, jojoba oil, coconut oil,... Các loại son làm thủ công tại nhà với các thành phần như dầu ô liu, dầu dừa, dầu bơ rất nên sử dụng. Đây là các thành phần thiên nhiên có tác dụng dưỡng ẩm môi rất tốt. Bạn nên cân nhắc chọn các sản phẩm dưỡng môi này để chăm sóc cho đôi môi của mình một cách tốt nhất.

=> Son dưỡng có màu có làm thâm môi không? Câu trả lời sẽ là có nếu bạn dùng son gốc dầu. Son không làm thâm môi nếu bạn chọn son làm từ thiên nhiên.

 

Dùng son dưỡng môi có màu cần lưu ý gì?

 

Để có một đôi môi căng mọng, bạn cần lưu ý một vài điều sau đây để việc dưỡng môi mang lại hiệu quả cao nhất:

 

Chọn cho mình sản phẩm dưỡng môi thiên nhiên:

 

Mỹ phẩm là ngành công nghiệp có tốc độ phát triển nhanh chóng. Các loại son dưỡng được sản xuất và kinh doanh rất nhiều trên thị trường với mức giá vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, da môi cũng là vùng da nhạy cảm và việc dùng loại son dưỡng môi nào cần được cân nhắc kĩ lưỡng. Điều bạn cần lưu ý khi chọn mua son chính là bảng thành phần của sản phẩm.

 

Nên lưu ý chọn sản phẩm dưỡng môi thiên nhiên
Nên lưu ý chọn sản phẩm dưỡng môi thiên nhiên

 

Như đã gợi ý ở phần trước, bạn không nên dùng các sản phẩm dưỡng môi mà bảng thành phần có ghi mineral oil. Thành phần này có thể khiến da không thể bài tiết, lâu dần gây bít tắc lỗ chân lông và làm da môi xuất hiện mụn. Nặng hơn có thể dẫn đến ung thu hoặc làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

 

Các sản phẩm dưỡng môi thiên nhiên sẽ giúp làn da môi được bảo vệ an toàn nhất
Các sản phẩm dưỡng môi thiên nhiên sẽ giúp làn da môi được bảo vệ an toàn nhất

 

Hãy chọn cho mình sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để đảm bảo da môi được an toàn nhất khi sử dụng. Nếu không có kinh nghiệm trong việc chọn loại son dưỡng môi phù hợp, bạn có thể đến các cửa hàng son uy tín như Nhà Lọ Lem để được nhân viên hướng dẫn chọn sản phẩm tốt với giá thành phù hợp.

 

Hạn chế liếm môi:

 

Liếm môi là thói quen của rất nhiều người, ngay cả khi môi có hoặc không có son. Tuy nhiên nhà sản xuất chưa bao giờ khuyên bạn nên liếm môi có son vì có thể làm mất lớp son dưỡng, nước bọt có thể bám vào môi gây khô môi và các vấn đề khác về sức khỏe.

 

Không lạm dụng son dưỡng:

 

Dù son dưỡng là sản phẩm chăm sóc, cải thiện các vấn đề về môi nhưng dùng quá nhiều sẽ không tốt. Son dưỡng không nên dùng quá nhiều (24/7) mà cần có thời gian để môi được “thở”. Điều này sẽ giúp môi hấp thụ được các dưỡng chất cần thiết.

 

Không nên lạm dụng các loại son dưỡng
Không nên lạm dụng các loại son dưỡng

 

Mỗi ngày bạn không nên dùng son dưỡng quá 3 lần. Bạn nên thoa son dưỡng lên môi trước khi thoa son màu để giúp môi mềm và dễ lên màu son hơn. Son dưỡng cũng sẽ đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ giữa các hóa chất trong son màu và môi.

 

Xem ngay: Review son dưỡng môi tốt nhất trên thị trường hiện nay

 

Gợi ý top 5 loại son dưỡng môi được nhiều khách hàng sử dụng nhất

Son dưỡng môi DHC Nhật - Đỏ

Son dưỡng môi DHC Nhật - Đỏ

Son dưỡng môi DHC Nhật - Cam
Son dưỡng môi DHC Nhật - cam

Son dưỡng môi DHC Nhật - Hồng
Son dưỡng môi DHC Nhật - Hồng

 

Son dưỡng môi có màu DHC Nhật là sự lựa chọn rất hoàn hảo cho những người thường xuyên bị khô môi, nứt nẻ hoặc lão hóa. Sản phẩm có thành phần gồm nhiều chất dinh dưỡng như vitamin E, dầu ô liu và squalane, chiết xuất nhau thai cừu,... giúp bổ sung độ ẩm và làm môi căng mượt.

 

Son dưỡng Dior-007 (mini)
Son dưỡng Dior-007 (mini)

 

Son dưỡng Dior-007 mini có màu hồng dâu rất nhẹ nhàng, được bổ sung thêm collagen vào bảng thành phần giúp tái cấu trúc màu môi. Bên cạnh đó là hyaluronic acid, chất làm đầy water-based giúp môi trở nên mướt, ẩm và căng hơn.

 

Son dưỡng môi Vaseline Rosy Lips
Son dưỡng môi Vaseline Rosy Lips

Son dưỡng môi Vaseline Rosy Lips có thành phần gồm bơ hạt mỡ giúp môi đủ độ ẩm hơn, giảm khô môi, nứt nẻ. Khi dùng son dưỡng môi Vaseline Rosy Lips, đôi môi của bạn sẽ luôn hồng hào, mềm mịn và căng tràn sức sống. Đây cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng chọn lựa sử dụng vì giá thành không quá cao nhưng vẫn mang đến hiệu quả tốt.

 

Nhà Lọ Lem mong rằng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích trả lời cho câu hỏi son dưỡng có màu có làm thâm môi không của bạn. Để đôi môi luôn mềm mại và không bị thâm, hãy sử dụng các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên bạn nhé!

 

Xem ngay: Nên bôi son dưỡng khi nào? Cách dùng son dưỡng đúng cách